0247 mã vùng ở đâu

-

Đầu số 0247 của nhà mạng nào? Việc chuyển đổi sang đầu số 0247 có ý nghĩa gì? Có thể thấy, việc chuyển đổi đầu số được diễn ra khá lâu, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa cập nhật được các thông tin về vấn đề này. Để giải đáp thắc mắc của bạn, worldlinks.edu.vn mang đến bài viết sau đây nhằm giúp bạn nắm bắt được thông tin về việc chuyển đổi mã vùng này.

Đầu số 0247 của nhà mạng nào?

Trong năm 2017, Bộ thông tin và truyền thông đã hoàn tất việc chuyển đổi mã vùng điện thoại của tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Điều này đã gây ra không ít phiền toái cho các doanh nghiệp khi phải thay đổi đồng loạt card, thông tin website, biển hiệu,… Đầu số của tất cả mã vùng mới đều có 3 chữ số như Hà Nội từ đầu số 04 chuyển sang thành đầu số 024, thành phố Hồ Chí Minh từ đầu số 08 chuyển sang thành 028,…

Đầu số 0247 là ở đâu? Đầu số 0247 của nhà mạng nào? – Theo mã vùng mới thì đầu số 024 là ở Hà Nội, 7 là đầu số thuộc nhà mạng VNPT. Như vậy, đầu số 0247 thuộc mã vùng mới của Hà Nội và thuộc nhà mạng VNPT.


*

Đầu số 0247 của nhà mạng nào và hình ảnh minh họa

Chuyển đổi từ 04 sang đầu số 0247 diễn ra khi nào?

Trước đó, từ năm 2015 Bộ thông tin truyền thông có quy hoạch về chuyển kho sim viễn thông, các thuê bao di động từ 11 chuyển đổi đầu số sang thành sim 10 số và chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định.Bạn đang xem: 0247 là mã vùng ở đâu

Những vấn đề của việc chuyển đổi đầu số cố định

Bây giờ, hầu hết mọi người đã dần quen thuộc với đầu số 0247, 028,… Nhưng câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc là tại sao phải chuyển sang đầu số 0247 khi mọi thứ đang bình thường?

Mục đích của việc chuyển đổi sang đầu số 0247 ở Hà Nội

Theo Bộ Thông tin – Truyền thông, việc điều chỉnh đầu số của điện thoại cố định nhằm đảm bảo kho sim viễn thông được sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả, phù hợp với yêu cầu của thị trường công nghệ. Trong những năm gần đây việc chia tách, hợp nhất các tỉnh thành, khiến độ dài mã vùng không nhất quán, có tỉnh mã vùng 3 chữ số, có vùng chỉ có 2. Sự thiếu nhất quán này không phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bạn đang xem: 0247 mã vùng ở đâu

Việc thay đổi mã vùng (Hà Nội chuyển từ 04 sang đầu số 0247 và nhiều tỉnh thành khác) đã giải quyết được những vấn đề bất cập nêu trên đồng thời tính toán cho các lợi ích lâu dài, cụ thể là:

Sau khi chuyển đổi, độ dài quay số thống nhất trên toàn quốc (11 số khi gọi liên tỉnh hoặc sử dụng điện thoại di động để quay số).Các tỉnh thành liền kề được gom chung vào 1 đầu số (ví dụ các tỉnh Đông Bắc là đầu số 20x).Sau khi chuyển đổi, tất cả các mã vùng đều chuyển về đầu 2. Việc này giúp thu được nhiều đầu số để thực hiện kế hoạch chuyển từ thuê bao di động 11 số sang 10 số.Việc chuyển đổi mã vùng góp phần đảm bảo việc sử dụng tài nguyên viễn thông một cách hiệu quả, phù hợp với thông lệ quốc tế.
*

Đầu số 0247 và hình ảnh về các đầu số cố định

Một số vấn đề khi chuyển đổi sang đầu số 0247 ở Hà Nội

Hà Nội và Tp. HCM là 2 thành phố có nhiều doanh nghiệp và nhiều thuê bao điện thoại cố định nhất trên cả nước. Việc thay đổi từ đầu số 04 sang đầu số 0247 ở Hà Nội và từ đầu số 08 sang đầu số 028 ở Tp. HCM đã gây ra không ít phiền toái cho doanh nghiệp.

Đầu tiên, doanh nghiệp phải thay đổi toàn bộ card visit, các giấy tiêu đề có thông tin của công ty, biển hiệu công ty,… ĐIều này làm tốn không ít thời gian và chi phí của doanh nghiệp.Doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ mất khách hàng khi khách hàng không cập nhật kịp thời việc thay đổi mã vùng điện thoại.

Xem thêm: Bài Hát Cầu Hôn Phối _ Nhạc Thánh Ca Công Giáo, Thánh Ca Lễ Cưới Công Giáo @Thánh Ca 365

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi mã vùng khiến nhiều người lo lắng vì nhầm lẫn với các thuê bao lừa đảo.

Cách để nhận biết đầu số lừa đảo

Hiện nay, các số điện thoại từ nước ngoài liên tục nháy máy các thuê bao di động ở Việt Nam, khi người dùng bắt máy thì không bị mất các khoản phí nào; tuy nhiên, nếu người dùng gọi lại thì sẽ bị trừ tiền cước viễn thông quốc tế. Đây là một thủ đoạn gian lận cước viễn thông diễn ra rất thường xuyên. Nhiều người cho biết rằng, khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0247, 028 thì không dám bắt máy vì sợ lừa đảo.

Để nhận biết các thuê bao lừa đảo cách đơn giản nhất là dựa vào đầu số của thuê bao. Các đầu số nước ngoài sẽ có dấu + phía trước, ví dụ: +224, +228, +252,… còn số ở trong lãnh thổ Việt Nam khi quay số sẽ hiện ra đầu số 0247, 028,… Vì vậy, người dùng cần chú ý các dấu hiệu trên để nhận biết đâu là thuê bao gọi từ ngoài lãnh thổ Việt Nam để có cách đề phòng.


*

Đầu số 0247 và cách nhận biết đầu số

Trên đây là những thông tin về đầu số 0247 cũng như xoay quanh việc chuyển đổi đầu số điện thoại cố định, hy vọng là một nguồn kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc nào liên quan đến chủ đề chuyển đổi mã vùng sang đầu số 0247 của Hà Nội, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận của bài viết này, worldlinks.edu.vn sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn.