Bưu điện thành phố thái nguyên

-

Bưu điện tỉnh Thái Nguyên là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trên địa bàn tỉnh, có nhiệm vụ thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng trên địa bàn tỉnh; Cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích; Kinh doanh các dịch vụ bưu chính dành riêng theo quy định của Tổng công ty và cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Kinh doanh các dịch vụ bưu chính chuyển phát, phát hành báo chí, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông; Tổ chức kinh doanh các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật và được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho phép; đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, phục vụ Quốc phòng An ninh, ngoại giao, các nhu cầu thông tin liên lạc khẩn cấp.


Trên cơ sở đó, bằng sự nỗ lực, trách nhiệm, tâm huyết, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các sở ban ngành của tỉnh trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch cấp trên cũng như UBND giao; được người dân địa phương đánh giá cao về thái độ phục vụ cũng như trong công việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục giải quyết thủ tục hành chính đối với các dịch vụ này luôn đảm bảo yếu tố chính xác, an toàn, bảo mật, nhanh chóng... Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh đã góp phần vào công tác cải cách hành chính mà Ủy ban nhân dân tỉnh đang thực hiện, cụ thể như sau: Trong gần 5 năm qua, Bưu điện tỉnh đã thu thập thông tin trên 6.650 mộ liệt sĩ của 51 nghĩa trang trên địa bàn toàn tỉnh; chuyển phát thành công gần 370.000 hồ sơ, thu hộ 1 tỷ 957 triệu lệ phí xét tuyển đại học cao đẳng; tiền phạt vi phạm giao thông. 100% hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đều được phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác; mọi văn bản giấy tờ hồ sơ đều được giữ nguyên, không xảy ra tình trạng hư hỏng, bị mất, thất lạc hồ sơ. Người dân cũng như các cơ quan tổ chức rất hài lòng về tác phong làm việc khoa học, thái độ phục vụ niềm nở, chu đáo nhiệt tình của cán bộ Bưu điện.

Bạn đang xem: Bưu điện thành phố thái nguyên

Đặc biệt đầu năm 2020, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý cho Bưu điện tỉnh chuyển bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND huyện Võ Nhai sang Bưu điện huyện Võ Nhai. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, góp phần tiết kiệm đầu tư công, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến tháng 10-2020, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ đưa bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ UBND xã Hóa Trung sang BĐVHX Hóa Trung thuộc Bưu điện huyện Đồng Hỷ.

Lễ khai trương chuyển địa điểm Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC UBND huyện Võ Nhai sang Bưu điện huyện Võ Nhai

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 đến nay dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, Bưu điện tỉnh đã thực hiện công tác chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội; Bảo trợ xã hội; Người có công với cách mạng cho 135.213 đối tượng với số tiền lên tới 381 tỷ 914 triệu đồng mỗi tháng.

Đặc biệt là kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, BTXH, trợ cấp chế độ người có công,… tháng 4,5 tại địa chỉ cho đối tượng người hưởng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID. Mặc dù gặp phải không ít những khó khăn vất vả nhưng Bưu điện tỉnh đã huy động tối đa nguồn lực con người, phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm tập thể để hoàn thành nhiệm vụ mà chính quyền và các cơ quan liên quan giao phó, chung tay góp sức vào việc phòng chống đại dịch COVID-19.

Xem thêm: Cách Bật Camera Trên Zoom Trên Máy Tính, Cách Ẩn Hiện Video Trong Zoom Trên Máy Tính

Khai thác, phân hướng báo chí cho toàn tỉnh

Để có được thành quả trên ông Đỗ Hải Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: Thời gian đầu triển khai dịch vụ hành chính công, CBNV Bưu điện chưa có kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu về nghiệp vụ nên việc giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính còn hạn chế. Công tác truyền thông chưa được đẩy mạnh nên người dân ít biết đến việc sử dụng dịch vụ công qua Bưu điện. Để khắc phục tình trạng đó, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các cơ quan hành chính nhà nước tổ chức các lớp đào tạo; khóa tập huấn chuyên sâu cho lực lượng cán bộ chuyên trách xử lý dịch vụ công nên chất lượng phục vụ đối với dịch vụ hành chính công ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó là việc đẩy mạnh công tác truyền thông đến mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Dần dần, người dân và doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng dịch vụ hành chính công của Bưu điện nhiều hơn. Qua đó, bưu điện tỉnh Thái Nguyên góp phần thể hiện vai trò “là cánh tay nối dài của cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Người dân hài lòng với thái độ niềm nở, nhiệt tình, chu đáo của cán bộ Bưu điện tỉnh

Ông Đỗ Hải Nguyên đã khẳng định: Với nhiệm vụ là đơn vị phục vụ nên lãnh đạo Bưu điện tỉnh cùng CBCNV đơn vị luôn cố gắng, đoàn kết để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt làm tốt công tác truyền thông để người dân được biết và sử dụng “Thủ tục hành chính” một cách tốt nhất tại bộ phận một cửa của UBND các địa phương cũng như sở, ban, ngành của tỉnh.