Các cách kiếm tiền trên youtube

-

Nội dung bài viết

1. Tham gia vào chương trình Đối tác YouTube2. Bán sản phẩm của riêng bạn3. Tạo nội dung được tài trợ4. Được người hâm mộ donate trực tiếp cho bạn5. Huy động vốn cộng đồng liên tục hoặc một lần6. Cấp phép nội dung của bạn cho các phương tiện truyền thông

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiếm tiền trên YouTube, thì bạn hãy tìm hiểu 6 chiến lược ở dưới bài viết này để có thể bắt đầu kiếm tiền từ kênh youtube và phát triển công việc sáng tạo của bạn.

Bạn đang xem: Các cách kiếm tiền trên youtube

Doanh thu từ quảng cáo là cách kiếm tiền điển hình nhất trên YouTube. Nhưng đó không phải là cách duy nhất nhưng thành thật mà nói, đó là cách tốt nhất cho bạn.

Số lượng người dùng YouTube chiếm một nửa trên Internet: có 1,9 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng. Và đồng thời, 500 giờ video được tải lên trang web mỗi phút.

Hãy cố Đọc tiếp và chúng tôi sẽ đưa ra sáu cách để kiếm thu nhập từ kênh YouTube của bạn. Cụ thể như sau: 

Trở thành Đối tác YouTubeBán hàng hóa/sản phẩm của riêng bạnTạo nội dung được tài trợĐược người hâm mộ donate trực tiếp cho bạnHuy động vốn cộng đồng liên tục hoặc một lần Cấp phép nội dung của bạn cho các phương tiện truyền thông

Và bây giờ là một số hướng dẫn từng bước để kiếm tiền trên YouTube.

1. Tham gia vào chương trình Đối tác YouTube

Chương trình Đối tác YouTube (YPP) cho phép người sáng tạo tiếp cận nhiều tài nguyên và sử dụng các tính năng đặc biệt trên YouTube, ví dụ như khả năng liên hệ trực tiếp với Nhóm hỗ trợ người sáng tạo. Chương trình này cũng cho phép chia sẻ doanh thu từ quảng cáo được trên nội dung của bạn. 

Trên thực tế, để có thể kiếm tiền trên Youtube bạn chỉ cần thiết lập một tài khoản Google AdSense và nhận tiền từ số lượng lượt xem trên tài khoản đó. Tuy nhiên, khi trở thành một đối tác của YouTube, bạn sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn và công việc cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi tham gia vào chương trình Đối tác YouTube, bạn có quyền tiếp cận với nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Khổng chỉ thu về số tiền “khổng lồ” từ quảng cáo, mà bạn còn có thể nhận được phí đăng ký YouTube Premium và các tính năng được trả tiền từ người hâm mộ như SuperChat. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận thêm nguồn thu với tư cách là thành viên của kênh và liên kết với tính năng Kệ bán hàng trên YouTube (Chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn về tính năng này ở phần sau). 

Bước 1: Bắt đầu một kênh

Để có thể kiếm được tiền với YouTube, trước hết bạn cần phải xây dựng được một kênh (tài khoản YouTube) cho riêng mình. Bạn có thể tham khảo các bước xây dựng kênh YouTube dưới đây.

Tạo tài khoản Google: 

Nếu bạn đang sử dụng Gmail, Google Maps, Google Docs,… có nghĩa là bạn đã có tài khoản Google rồi. Vì vậy mà ở bước này, bạn có thể bỏ qua để thực hiện bước tiếp theo.

Mặt khác, nếu bạn chưa dùng tài khoản Google, thì cần tạo cho mình một tài khoản trước đã. Để tạo được tài khoản, bạn có thể click vào Tạo tài khoản Google nhanh chóng

*
*
*
*
*

– Làm theo các bước hướng dẫn tiếp theo của YouTube. 

Đặt kênh YouTube của bạn ở chế độ có thể khám phá: Để kênh YouTube của bạn thu về lượt tương tác: xem, like, share, đăng ký… bạn cần thiết lập kênh của mình ở chế độ công khai.

Bước 2. Làm cho kênh của bạn đủ thành công để đáp ứng các yêu cầu của Chương trình Đối tác YouTube

Để tham gia chương trình, bạn cần có tối thiểu 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong 12 tháng trước đó.

Dưới đây là một số ý tưởng để nhận được nhiều lượt xem trên YouTube.

Đảm bảo thông tin về doanh nghiệp của bạn trên YouTube là đầy đủ và chân thực. Các thông tin cần chú ý như: 

– Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp nhất quán (biểu tượng kênh của bạn, hình ảnh trên kênh, v.v.)

– Phần giới thiệu doanh nghiệp cần hoàn chỉnh và đầy đủ thông tin

– Thông tin liên hệ cập nhật (để tất cả khách hàng tiềm năng và đối tác thương hiệu trong tương lai của bạn có thể liên hệ được).

Đầu tư vào thị trường ngách cụ thể của bạn. Việc này giúp bạn có hiểu biết tổng quan và phân tích sâu rộng đối với thị trường của mình, từ đó tìm được ra điểm đặc biệt và cũng chính là điểm độc đáo để thu hút khách hàng.Thực hiện nghiên cứu và cải thiện kết quả tìm kiếm video: bạn cần phải hiểu khách hàng của mình nghĩ gì và họ cần gì để từ đó xây dựng các chiến lược từ khó phù hợp nhằm tối ưu hoá video của mình lên top đầu danh sách tìm kiếm của khách hàng.Nhân số lượt xem bằng cách tạo danh sách phát cho khách hàng: Tổ chức và tạo danh sách phát video trên YouTube là cách tốt nhất để giảm thiểu khả năng người xem chuyển sang kênh khác sau khi họ đã xem nội dung của bạn. Tại sao? Vì danh sách phát tuân theo các quy tắc của Netflix: ngay sau khi một video kết thúc, video tiếp theo sẽ bắt đầu.Sử dụng thẻ và màn hình kết thúc để tăng lượt xem. Thẻ là các khu vực tương tác, có thể xuất hiện trong video. Chúng có thể là cuộc thăm dò ý kiến, nhưng với mục đích là muốn tăng lượt, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn một thẻ liên kết đến một video khác của bạn.

Trong khi đó, màn hình kết thúc là lời gọi hành động trực quan mà bạn có thể thêm vào cuối video của mình để khuyến khích người xem thực hiện bước tiếp theo. Sử dụng màn hình kết thúc để khuyến khích người xem đăng ký kênh hoặc truy cập trang web của bạn đều là lựa chọn tốt. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều lượt xem hơn, hãy sử dụng màn hình kết thúc để quảng cáo các video khác của bạn.

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với khán giả của mình. Bạn có thể tương tác với những người dùng YouTube khác dưới các hình thức như trả lời bình luận, thực hiện cuộc thi trên YouTube, làm video thể hiện phản ứng của mình (có thể phản ứng về sự quan tâm của khách hàng hoặc video hài hước trả lời bình luận mà khách hàng để lại trên kênh của bạn)… Việc này sẽ giúp bạn có được thiện cảm trong lòng khán giả. 

Bạn cũng có thể tham khảo 15 cách tăng sub youtube nhanh chóng, hiệu quả, miễn phí chúng tôi để thu hút nhiều lượng khách hàng tiềm năng hơn.

Bước 3. Thiết lập tài khoản Google AdSense để thanh toán

Khi đăng ký tham gia chương trình Đối tác Youtube, bạn cần liên kết tài khoản AdSense đã được phê duyệt để kiếm tiền và được thanh toán.

Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn chi tiết về Thiết lập tài khoản AdSense để nhận tiền thanh toán.

Bước 4. Khám phá các tính năng kiếm tiền mới của bạn

Mỗi kênh kiếm tiền có các yêu cầu về tính đủ điều kiện khác nhau. Ví dụ:

Doanh thu quảng cáo: để kiếm được doanh thu quảng cáo, bạn phải từ 18 tuổi trở lên và bạn phải tạo nội dung thân thiện với nhà quảng cáo. Về cơ bản, video của bạn càng ít gây tranh cãi thì càng có nhiều nhà quảng cáo trên YouTube thoải mái chạy quảng cáo trên đó và bạn càng kiếm được nhiều tiền.

Doanh thu từ YouTube Premium: nếu thành viên YouTube Premium xem video của bạn, bạn sẽ nhận được một phần phí đăng ký của họ. (Cái này là tự động, rất hay.)

Tính năng hội viên của kênh: để có tính năng đăng ký hội viên kênh của bạn (tức là người hâm mộ chọn tham gia để trả thêm tiền cho bạn), bạn phải từ 18 tuổi trở lên và có hơn 30.000 người đăng ký.

Kệ hàng hóa: để bán hàng hóa từ kệ hàng hóa của YouTube, bạn phải từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 10.000 người đăng ký.

Thanh toán qua Superchat: nếu bạn muốn người hâm mộ có khả năng thanh toán để tin nhắn của họ được đánh dấu trong các cuộc trò chuyện trực tiếp của bạn trong các luồng trực tiếp, bạn phải từ 18 tuổi trở lên (và sống ở quốc gia nơi tính năng này được cung cấp)

Bước 5. Hoàn thành và gửi lại các đánh giá tiếp theo

Với tư cách là Đối tác YouTube, kênh của bạn sẽ được đánh giá là tiêu chuẩn cao hơn. Bạn không chỉ phải tuân theo các chính sách của Chương trình Đối tác YouTube mà còn phải tuân theo Nguyên tắc cộng đồng. Chưa kể đến việc tuân thủ luật bản quyền.

2. Bán sản phẩm của riêng bạn

Bạn là một người kinh doanh và sau đó mới sáng tạo video youtube, có nghĩa là bạn đã có một sản phẩm và bạn đang thiết kế chiến lược tiếp thị YouTube của mình để bán sản phẩm đó.

Bước 1: Lên ý tưởng cho sản phẩm của mình

Sản phẩm của bạn giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định hình ảnh doanh nghiệp và kết nối doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Vì vậy, cần phải đảm bảo sản phẩm của bạn đủ hấp dẫn để có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh và chiếm được sự ưu ái của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh việc quan tâm đến sự độc nhất, thú vị của sản phẩm, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới mức độ cần thiết của sản phẩm trên thị trường. Có nghĩa là khách hàng của bạn có thực sự cần sản phẩm đó hay không và để nắm được nhu cầu này, bạn có thể tổ chức các cuộc khảo sát để thăm dò thông tin.

Bước 2. Tìm nguồn hàng chất lượng và uy tín

Sau khi lên được ý tưởng cho sản phẩm của mình, bạn cần tìm kiếm nhà cung cấp chuyên nghiệp để đảm bảo cho công việc của bạn không bị gián đoạn ở bất kỳ khâu nào: vận chuyển, bảo quản hàng tồn kho hay giải quyết khiếu nại.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trong và ngoài nước trên các trang thương mại điện tử, trên google hay YouTube… Chúng tôi đưa ra 25 nguồn hàng Dropshipping tại Việt Nam và trên Thế Giới để bạn có thể tham khảo.

Một vài ưu và nhược điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi đưa ra quyết định về lựa chọn nguồn hàng trong hay ngoài nước: 

Với nguồn cung ứng trong nước

– Ưu điểm: 

Chất lượng sản xuất cao hơn và tiêu chuẩn lao động.

Giao tiếp dễ dàng hơn mà không có rào cản ngôn ngữ.

Sự hấp dẫn tiếp thị của việc được thực hiện ở Bắc Mỹ.

Dễ dàng hơn để xác minh các nhà sản xuất có uy tín.

Thời gian vận chuyển nhanh hơn.

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cao.

Bảo mật thanh toán và truy đòi cao hơn.

– Nhược điểm:

Chi phí sản xuất cao hơn.

Ít lựa chọn sản phẩm hơn (có nhiều mặt hàng không được sản xuất ở Bắc Mỹ nữa).

Với nguồn cung ứng ở nước ngoài

– Ưu điểm:

Giảm chi phí sản xuất.

Nhiều nhà sản xuất để lựa chọn.

Các dịch vụ một cửa như Alibaba đã giúp dễ dàng điều hướng các nhà cung cấp.

Xem thêm: Cách Tải Ảnh Từ Google Về Thư Viện Ảnh Google Photos, Tải Ảnh Hoặc Video Xuống Thiết Bị Của Bạn

– Nhược điểm:

Chất lượng cảm nhận thấp hơn từ khách hàng.

Các rào cản về ngôn ngữ, giao tiếp và múi giờ có thể khó điều hướng.

Khó khăn / tốn kém để xác minh nhà sản xuất và thăm tại chỗ.

Thời gian vận chuyển lâu hơn.

Sự khác biệt văn hóa trong thực hành kinh doanh.

Nhập khẩu sản phẩm và thông quan.

Bước 3. Tạo cửa hàng và landing page của bạn

Bạn sẽ cần một trang web riêng để xử lý các giao dịch mua. Nếu bạn muốn liên kết nó trực tiếp từ các video của mình, hãy tham khảo danh sách các trang web bán hàng được phê duyệt của YouTube.

Bước 4. Bật tính năng “kệ bán hàng” dưới tư cách là Đối tác YouTube.

Đối tác YouTube cũng có thể sử dụng tính năng kệ để bán hàng hóa trên kênh của họ. Nếu bạn đủ điều kiện, hãy làm theo hướng dẫn của YouTube để bật tính năng này.

Bước 5. Quảng cáo sản phẩm trong video của bạn.

Xây dựng các video nói về sản phẩm của bạn, khi bạn truyền tải thông tin về đặc điểm, tính năng nổi bật của sản phẩm một cách chân thực và cởi mở bạn sẽ rất dễ lấy được thiện cảm của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những feedback của khách hàng để giới thiệu đến người xem, hoặc mời khách hàng đã trải nghiệm chia sẻ trực tiếp về sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tạo được tính tò mò và kích thích hành vi mua của người tiêu dùng.

Pro tip: Đừng quên nói lời cảm ơn. Bởi vì đó là phép lịch sự và đó cũng là một cái cớ khôn khéo để nhắc nhở mọi người rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời và phổ biến như thế nào cho người xem một lần nữa.

3. Tạo nội dung được tài trợ

Bạn thương lượng trực tiếp với một thương hiệu nào đó để quảng cáo cho sản phẩm của họ, bạn sẽ kiếm được tiền cuộc đàm phán kết thúc trong thành công. Đây cũng là một cách phổ biến mà người dùng YouTube đang vận dụng để kiếm tiền.

Bước 1. Tìm thương hiệu để hợp tác

Chất lượng rất quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo kênh của bạn có sức ảnh hướng và cùng chung 1 hướng phát triển với thương hiệu bạn muốn hợp tác.

Cũng nên xem xét đăng ký với một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng nhất định. Đây là những trang web trung gian giúp nhóm marketing của các thương hiệu tìm kiếm những người có ảnh hưởng thích hợp với họ.

Bước 2: Tạo thoả thuận về giá cả

Theo nghiên cứu gần đây của nền tảng marketing lớn là Klear, các video trên YouTube là loại nội dung quảng cáo đắt tiền nhất mà các doanh nghiệp sử dụng. Về cơ bản, những người có ảnh hưởng trên YouTube có thể tính phí nhiều hơn cho video của họ so với việc quảng cáo trên Instagram hoặc các bài đăng trên Facebook, bởi vì sản xuất video vốn phải mất chi phí đắt đỏ hơn.

Mặc dù số tiền nhận được từ doanh nghiệp của bạn sẽ tùy thuộc vào quy mô khán giả, mức độ tương tác và mức độ liên quan của bạn với đối tác tiềm năng, nhưng hãy nghiên cứu kỹ để biết giá trị của bạn trước khi ký hợp đồng.

Bước 3. Hãy minh bạch về quảng cáo của bạn

Nội dung được tài trợ là quảng cáo. Điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo mình tuân thủ các chính sách Quảng cáo của Google và luật phát trong nước.

4. Được người hâm mộ donate trực tiếp cho bạn

Để tạo được nguồn thu nhập này, trước hết bạn phải có khả năng chiếm lĩnh tình cảm của người hâm mộ, khiến họ mong muốn và sẵn sàng donate cho bạn vô điều kiện.

Bước 1: Tổ chức các cuộc trò chuyện trực tiếp nơi mọi người có thể sử dụng Super Chat

Vào đầu năm 2017, YouTube đã thay thế tính năng Tài trợ của người hâm mộ trước đây bằng Super Chat. Đây là một tính năng chỉ dành cho Đối tác YouTube khi họ phát trực tiếp.

Về cơ bản, các nhận xét, đánh giá của khán giả sẽ được hiển thị một cách nổi bật, tạo được sự chú ý. Chúng được đánh dấu và ghim trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào số tiền mà người xem bỏ ra trong buổi phát trực tiếp của bạn.

Bước 2. Khuyến khích người hâm mộ của bạn trở thành một thành viên của kênh

YouTube cung cấp khả năng cho phép người xem trả tiền để bạn trở thành thành viên của kênh. Đổi lại, họ nhận được biểu tượng cảm xúc, huy hiệu tùy chỉnh và quyền truy cập vào các tính năng độc quyền chỉ dành cho thành viên như Trò chuyện trực tiếp với bạn.

Bước 3. Khuyến khích người hâm mộ của bạn trở thành người đăng ký YouTube Premium

Đây là bước cuối cùng trong chiến lược này vì nó chỉ mang lại lợi ích gián tiếp cho kênh của bạn. Điều đó có nghĩa là khi các thành viên YouTube Premium xem kênh của bạn, bạn sẽ được trả 1 phần từ phí đăng ký của họ.

5. Huy động vốn cộng đồng liên tục hoặc một lần

Việc kêu gọi quyên góp trực tuyến hiện đã trở nên phổ biến. Nếu bạn đang tìm doanh thu liên tục từ một nhóm các khoản đóng góp nhỏ hàng tháng hay tìm tài trợ cho một dự án cá nhân, liên quan đến kênh, thì huy động vốn từ cộng đồng là cách mà nhiều người dùng YouTube dụng để kiếm tiền.

Bước 1. Thiết lập tài khoản huy động vốn cộng đồng

YouTube có một danh sách các trang web huy động vốn từ cộng đồng đã được phê duyệt để bạn lựa chọn.

Bước 2. Quảng cáo các chiến dịch trong video của bạn.

Hãy nêu chi tiết các mục tiêu cụ thể của bạn để mọi người có thể biết chính xác và hiểu rõ về những điều bạn đã, đang và sẽ làm. Từ đó giúp họ quyết định xem có nên mong đợi vào dự án này của bạn hay không.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các đặc quyền hấp dẫn khi người hâm mộ của bạn tăng số tiền họ muốn quyên góp để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nguồn vốn này.

Bước 3. Vượt ra ngoài YouTube

Một chiến dịch thành công là một chiến dịch đa nền tảng. Chúng tôi khuyên bạn hãy quảng cáo chiến dịch của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau.

Chúng tôi đưa ra một số cách bạn có thể áp dụng để quảng cáo kênh YouTube và chiến dịch của mình tốt hơn.

Lựa chọn từ khóa thân thiện với Google nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.Sử dụng tiêu đề ngắn gọn và kích thích.Tạo ra những video chất lượng cao, độc đáo, mới lạ.Viết Blog và tạo liên kết đến video của bạn.

6. Cấp phép nội dung của bạn cho các phương tiện truyền thông

Khi bạn có 1 video nổi tiếng thì bạn có thể cung cấp hay cho phép các nhà phát sóng khác được phép chiếu video của bạn trên nền tảng của họ.

Bước 1. Cập nhật chi tiết liên hệ của bạn trên trang Giới thiệu

Hãy thiết lập các thông tin liên hệ của bạn trên trang Giới thiệu để mọi người có thể liên hệ cho bạn và thoả thuận về sự liên kết truyền thông.

Bước 2. Đăng ký bản quyền video để xác minh chúng thuộc về bạn.

Việc làm này giúp bạn hạn chế được những hành vi chơi xấu, có ý định “ăn cắp” những thiết kế video của bạn. Quan trọng hơn là nếu hiện tượng này có xảy ra, bạn cũng có thể đòi lại được quyền lợi của mình khi đưa ra được những bằng chứng chứng minh bạn không phải là người vi phạm luật sở hữu trí tuệ.

Trên đây là 6 cách hiệu quả nhất giúp bạn kiếm tiền trên YouTube, nếu vận dụng được một cách thông minh, chắc chắn bạn sẽ có thể thu về được nguồn lợi khá lớn. Nếu bạn đang có ý định bắt đầu “khởi nghiệp” với nền tảng này thì còn chần chừ gì nữa mà không khởi động ngay dự án của mình.