Cách chèn file excel vào word

-

Soạn thảo văn bản bằng Microsoft Word rất dễ dãi tuy nhiên bảng tính vào Word không có các công dụng như Excel. Cũng chính vì thế, tương đối nhiều người ý muốn chèn tệp tin Excel vào Word. Hôm nay, Code Monkey đã hướng dẫn giải pháp chèn Excel vào Word cấp tốc với thao tác đơn giản.

Bạn đang xem: Cách chèn file excel vào word


Hai loại đối tượng người dùng (object) vào Excel

Trước lúc chèn Excel vào Word, bạn cần phải có hiểu về khái niệm đối tượng (object) trong Excel. Vào Microsoft Office gồm 2 loại đối tượng người sử dụng như sau: đối tượng người sử dụng liên kết (linked) và đối tượng nhúng (embedded).

Đối tượng nhúng (embedded) tức là khi các bạn chèn Excel cùng chèn vào Word hay bất kỳ tài liệu Microsoft Office nào không giống dữ liệu sẽ không còn được cập nhật khi bạn chỉnh sửa bên file Excel. Còn với đối tượng liên kết (linked) sẽ tiến hành cập nhật auto nếu bạn đổi khác hay sửa đổi dữ liệu trong tệp tin Excel.

*
2 object trong Excel

Lưu ý: khi bạn dùng đối tượng người dùng liên kết (linked) thì các bạn không được dịch chuyển hoặc thay tên file Excel các bạn đã chèn vào Word. Vị dữ liệu sẽ không được cập và xẩy ra lỗi.

Chèn bảng Excel vào Word bằng thao tác xào nấu và dán

Đây là giải pháp chèn Excel vào Word sớm nhất và dễ triển khai nhất. Sau đây là quá trình thực hiện thao tác sao chép và dán Excel vào Word:

Bước 1: Mở file Word cùng file Excel bạn cần chèn.

Bước 2: dấn giữ chuột trái để chọn vùng bảng tính vào Excel bạn có nhu cầu chèn vào Word. Phần bảng tính bạn chọn sẽ được khoanh lại bằng khung đứt đoạn.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn bấm vào phải kết thúc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép.

Bước 4: Mở tệp tin Word, để trỏ con chuột vào nơi bạn phải chèn bảng, nhấn tổng hợp phím Ctrl + V nên dán bảng tính Excel.

Với bảng tính chúng ta vừa dán vào Word, chúng ta có thể chỉnh sửa kiểu mặt đường viền bảng, phong cách bảng bằng các tính năng bao gồm sẵn vào Word. Tuy nhiên, lúc bạn bổ sung cập nhật dữ liệu mặt file Excel thì mặt Word sẽ không cập nhật.

Xem thêm: Cách Làm Ảnh Bìa Facebook Bằng Photoshop Cs6, Hướng Dẫn Làm Ảnh Bìa Facebook Bằng Photoshop

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng người tiêu dùng nhúng (embedded)

Đây là phương pháp chèn bảng Excel vào Word giúp cho bạn có một bảng tài liệu kèm những tính năng tương đồng trong Excel. Tiếp sau đây là các bước chèn bảng sử dụng đối tượng người tiêu dùng nhúng (embedded):

Bước 1: Thực hiện tại giống cách 1 và cách 2 như cách sao chép và dán bảng từ Excel sang trọng Word.

Bước 2: Mở tệp tin Word, đặt con trỏ nơi bạn muốn chèn bảng Excel. Sau đó, tìm trên tab trang chủ nút Paste và chọn Paste Special. Thời điểm này, cửa sổ của Paste Special đã xuất hiện các bạn nhấn con chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object cùng nhấn OK.

*
Sử dụng đối tượng người dùng nhúng nhằm chèn Excel vào Word

Bảng Excel được chèn vào Word khi sử dụng đối tượng người sử dụng nhúng để giúp bạn áp dụng được toàn bộ các công dụng của Excel như: chèn thêm hàng hay cột, chỉnh sửa những công thức tính toán, sắp xếp hoặc lọc tài liệu trong bảng,…

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng người tiêu dùng liên kết

Nếu bạn muốn làm việc với Excel tuy thế bảng tính Excel chèn vào Word vẫn được cập nhật thì bạn nên sử dụng đối tượng người dùng liên kết nhằm chèn. Dưới đó là cách chèn Excel vào Word lúc sử dụng đối tượng người sử dụng liên kết:

Bước 1: triển khai giống cách 1 và bước 2 như cách sao chép và dán bảng từ bỏ Excel sang Word.

Bước 2: Mở file Word, đặt con trỏ nơi bạn có nhu cầu chèn bảng Excel. Sau đó, tra cứu trên tab home nút Paste và chọn Paste Special. Cơ hội này, hành lang cửa số của Paste Special đang xuất hiện chúng ta nhấn loài chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object cùng chọn cơ chế Paste Link.

Bước 3: Cuối cùng, dấn Ok là xong.

*
Sử dụng đối tượng người dùng liên kết để chèn Excel vào Word.

Sau khi chèn Excel vào Word, bạn chỉ cần cập nhật dữ liệu bên Excel cội thì mặt Word cũng biến thành được cập nhật.

Nhìn chung, chèn Excel vào Word chỉ tất cả 3 biện pháp trên. Mong muốn qua những cách chèn Excel và Word của Code Monkey đã giúp chúng ta thao tác cấp tốc và bài bản hơn trong công việc.