Cách khôi phục file excel bị xóa

-

Đóng file Excel nhưng quên lưu, mất điện đột xuất, laptop sập nguồn, lỗi Windows… rất nhiều nguyên nhân có thể khiến file Excel của bạn “biến mất”. May mắn là Excel được tích hợp một số tính năng có thể phục hồi lại file khi gặp sự cố, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Nếu chưa kịp lưu file Excel, hoặc file bị lưu đè, bị xóa, hãy làm theo các bước sau để lấy lại file đó nhé.

Bạn đang xem: Cách khôi phục file excel bị xóa

1. Phục hồi file Excel bằng Recover Unsaved Documents

Đầu tiên các bạn cần mở một file Excel bất kỳ lên. Sau đó chọn thẻ File trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn mục Open => Recover Unsaved Workbooks.

*

Lúc này, cửa sổ UnsavedFiles hiện ra. Các bạn nhìn xem nếu có file Excel mà mình muốn phục hồi thì nhấn chọn file đó rồi nhấn Open. Khi file đã được phục hồi và mở lên. Bây giờ các bạn có thể lưu lại file đó bằng cách nhấn vào nút Save As. Hộp thoại Save As sẽ hiện ra để các bạn đặt lại tên và chọn vị trí lưu file.

2. Lấy lại file Excel bằng hộp thoại Run

Đầu tiên, các bạn nhấn vào mục Search trên Window rồi tìm kiếm mục Run.

*

Lúc này, hộp thoại Run hiện ra. Các bạn sao chép địa chỉ thư mục sau vào đây rồi nhấn OK.

Xem thêm: Outlook Là Gì? Cách Sử Dụng Microsoft Outlook 2010 Cực Đơn Giản Với 7 Bước

C:\Users\%USERNAME%\AppData\Local\Microsoft\Office\UnsavedFiles

*

Lúc này, cửa sổ UnsavedFiles hiện ra. Các bạn nhìn xem nếu có file mà mình muốn phục hồi thì nhấn chọn file đó rồi nhấn Open. Sau đó các bạn có thể lưu lại file đó bằng cách nhấn vào nút Save As. Hộp thoại Save As sẽ hiện ra để các bạn đặt lại tên và chọn vị trí lưu file như cách trên nhé.

3. Tìm kiếm file có đuôi .asd hoặc .wbk

Các bạn cũng có thể tìm kiếm xem có các phần mở rộng file nháp nào của Excel không. Các file được lưu tự động của Excel thường sử dụng phần mở rộng file .asd hoặc .wbk.

Nhấn phím Windows + E để mở File Explorer. Trong hộp tìm kiếm trên cùng bên phải, các bạn nhập *.asd OR *.wbk. Sau đó tìm xem ở kết quả tìm kiếm có file nháp của Excel không nhé.

*

4. Tùy chỉnh thời gian lưu bản nháp trong Excel

Mặc định là Excel sẽ tự động lưu bản nháp cứ sau 10 phút. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thời chỉnh lại thời gian này bằng cách chọn File => Options => Save sau đó chỉnh lại thời gian tại mục Save AutoRecover information every … minutes. Ngoài ra, hãy tích vào mục Keep the last AutoRecovered version if I close without saving. Tùy chọn đó giúp khôi phục công việc nếu bạn vô tình đóng Excel mà không lưu.

*

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách lấy lại file Excel chưa lưu. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn lấy lại dữ liệu khi gặp trường hợp này. Chúc các bạn thành công!