Hướng dẫn sử dụng pivot table cơ bản & nâng cao mới nhất

-


*

*

*

Pivot Table là một trong những trong chính sách thống kê dữ liệu mạnh khỏe trọng Excel, quánh biệt kết quả khi bạn phải thống kê nhanh để báo cáo trên những khối dữ liệu lớn.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng pivot table cơ bản & nâng cao mới nhất

PivotTable có thể chấp nhận được bạn so sánh theo một hay những yêu cầu cụ thể nào đó như trích xuất dữ liệu, tạo thành báo cáo, thống kê…

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách thực hiện Pivot Table vào Excel, bọn họ hãy có tác dụng một lấy một ví dụ sử dụng PivotTable thực tế, cho bảng số liệu như sau:

*

Yêu cầu:Dùng Pivot Table Thống kê Số lượngThành tiền của từng loại theo Tên hàng

Tạo một PivotTable trong Excel

Trong bài xích tập này, tôi sẽ bắt buộc chèn Pivot Table vào một sheet khác từ tài liệu có sẵn. Các bước thực hiện nay như sau:

Bước 1. Bạn chọn Bảng Dữ Liệu rồi vào Menu INSERT bấm vào biểu tượng Pivot Table.

*

sau lúc thực hiện, một hành lang cửa số mới hiện nay lên. Excel sẽ tự động hóa chọn tài liệu cho bạn. Vị trí mặc định mang đến PivotTable trong Excel là 1 worksheet mới.

Bước 2. các bạn nhấn OK.

Xem thêm: Các Câu Hỏi Hack Não Nhất - Tổng Hợp Những Câu Đố Mẹo Hại Não Có Đáp Án

Bước 3. Một trường PivotTable hiện tại ra. Để tính tổng số chi phí các sản phẩm đã bán, các bạn làm như sau:

– Kéo cột Tên hàng vào vùng Row Labels

– Kéo cột Số lượng vào vùng Values

– Kéo cộtThành tiềnvào vùng Values

*

Dưới phía trên là hiệu quả thu được sau khi hoàn thành công việc trên.

*

Trên đó là hướng dẫn làm việc cơ bạn dạng sử dụng PivotTable để thống kê dữ liệu trong Excel, Pivot Table là một trong những tính năng trẻ trung và tràn trề sức khỏe và tôi vẫn hướng dìm thêm cho các bạn ở bài xích tiếp theo.

Các chúng ta có thể tải tệp tin Excel mẫu thực hành tại đây:https://goo.gl/L4Sbx6

Dưới trên đây là đoạn clip hướng dẫn chi tiết cách sử dụng PivotTable để thống kê tài liệu trong Excel.