Cách tạo hồ sơ trên mạng

-

Trong thời đại internet phát triển, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở bất cứ đâu, bằng bất kỳ phương thức nào. Bằng cách tạo cho mình một bộ hồ sơ xin việc online trên các trang tuyển dụng nổi tiếng để tự quảng bá bản thân, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ tự tìm đến bạn nếu hồ sơ của bạn đủ hấp dẫn họ.

Bạn đang xem: Cách tạo hồ sơ trên mạng

Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới bạn cách tạo một bộ hồ sơ online để tìm việc trên trang tuyển dụng nổi tiếng Vietnamwork. Một số trang khác cũng sẽ có cách làm tương tự, bạn có thể dễ dàng thực hiện sau khi đọc xong bài viết này.

Nếu bạn đang tìm bộ hồ sơ xin việc đầy đủ để ứng tuyển thì bạn nên tham khảo ở bài viết này. Đầu tiên bạn truy cập http://www.vietnamworks.com/, đăng ký bằng email hoặc Facebook, kích hoạt tài khoản.

Sau khi đăng nhập thành công bạn click vào Tạo hồ sơ để thiết lập các thông tin cần thiết cho hồ sơ của mình. Nhớ tích vào ô Cho phép tìm kiếm hồ sơ này ở ngay phía trên cùng để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm được hồ sơ của bạn.

Một hồ sơ xin việc online sẽ có các mục cơ bản sau:

Hồ Sơ/Mục Tiêu Nghề NghiệpKinh nghiệm làm việcHọc vấn và bằng cấpThông tin tham khảo

Nhưng trước tiên bạn cần điền vào những chỗ trống về thông tin cá nhân như: tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, giới tính, số điện thoại…


*

Tiếp đến là một số thông tin chung để phân loại và lọc tìm như: Số Năm Kinh Nghiệm, bằng cấp cao nhất…


*

Xong phần thông tin trên bạn sẽ bắt đầu trình bày về:

Mục tiêu nghề nghiệp

Giới Thiệu Bản Thân Và Miêu Tả Mục Tiêu Nghề Nghiệp Của Bạn trong 5000 ký tự. Cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ, dùng các đoạn văn ngắn từ 2-3 câu để chia cắt các phần nội dung.

Xem thêm: Đại Từ Nhân Xưng Tiếng Anh Là Gì, Đại Từ Nhân Xưng

Kinh nghiệm làm việc

Thuật lại công ty bạn đã từng công tác, chức danh, thời gian làm việc, mô tả về công việc.
Học vấn và bằng cấp

Cung cấp thông tin về trường bạn đã từng theo học, chuyên ngành, loại bằng, các thành tựu – bằng khen bạn đã từng nhận được.Thông tin tham khảo

Bạn điền vào đây thông tin của một ai đó như quản lý cũ, giám đốc cũ mà nhà tuyển dụng có thể liên hệ để tham khảo thông tin về bạn. Nên xin phép trước để người được tham khảo không bị bất ngờ khi nhận điện.

Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin trên bạn click vào Đăng hồ sơ. Hồ sơxin việccủa bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng công khai. Bạn có thể quản lý hồ sơ xin việc online của mình, xem các việc làm phù hợp, những nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ, những phản hồi… bằng menu Quản lý nghề nghiệp. Bạn có thể tạo nhiều hồ sơ nếu bạn đang tìm kiếm nhiều loại hình công việc khác nhau.


*

Vậy là hoàn thiện, bạn nhớ thường xuyên vào kiểm tra hồ sơ của mình để biết được mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng với hồ sơ của bạn, từ đó rút ra kinh nghiệm để bổ sung hoặc viết lại cho hấp dẫn hơn. Có thể bạn quan tâm: 5 lỗi đánh trượt hồ sơ xin việc của bạn