Fix lỗi tăng cam winner

-

Sau một thời gian sử dụng, cỗ máy mạnh mẽ Honda Winner sẽ xuất hiện tiếng kêu lọc xọc ở phần động cơ.Bạn đang xem: Fix lỗi tăng cam winner

Vậy lỗi tăng cam Winner là do đâu và cách khắc phục như nào? Cùng Chuyện xe tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lỗi tăng cam Winner có hiện tượng như thế nào?

Hiện tượng rõ rệt nhất của việc lỗi tăng cam đó là bên trái của động cơ phát ra tiếng kêu “lọc xọc”. Tiếng kêu này rõ nhất vào buổi sáng khi động cơ nguội và bạn nổ máy lần đầu tiên trong ngày. Nếu chỉ lỗi nhẹ thì tiếng kêu này sẽ hết ngay sau khi máy được làm nóng hoặc khi động cơ hoạt động được từ 5-10 phút. Trong trường hợp bị nặng, dù động cơ đã nóng thì tiếng kêu này vẫn tiếp diễn. Nó chỉ hết khi bạn kéo căng ga và khi bạn nhả ga ra thì tiếng kêu này lại xuất hiện. 

Mặc dù phát ra tiếng kêu khá khó chịu nhưng lỗi tăng cam Winner ở phía bên trái của động cơ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình vận hành của xe khi bị lỗi nhẹ.


Bạn đang xem: Fix lỗi tăng cam winner

*

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Lấy Ảnh Từ Youtube Theo Kích Cỡ Ảnh Đơn Giản, Cách Lấy Ảnh Đại Diện Của Video Trên Youtube

Lỗi tăng cam Winner

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi tăng cam trên Honda Winner

Không ai là hoàn hảo, xe cũng vậy. Chiếc Honda Winner cũng có nhược điểm của riêng nó. Theo đó, khối động cơ của Winner sử dụng xích cam dài hơn so với các khối động cơ của các dòng xe khác. Điều này khiến cho cho xích có độ văng và mỗi khi hoạt động thì độ dao động sẽ nhiều hơn và lớn hơn rất nhiều. Lúc này, nếu xích cam của động cơ không được tăng một cách chuẩn xác và một cách thường xuyên thì sợi xích sẽ va vào thành hộp xích và vách máy bên trái. Dao động càng lớn thì tiếng kêu lọc xọc càng to. 

Như vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi tăng cam trên Winner là xích cam bị dài và hệ thống tăng cam tự động không hoạt động tốt. 

Cách khắc phục


*

Cách khắc phục

Cách khắc phục đầu tiên có thể kể tới là thay thế sợi xích cam mới nếu sợi xích nguyên bản đã quá giãn. Đây là cách khắc phục triệt để và có hiệu quả dài lâu. Để thay một sợi xích cam đôi mới loại tốt, các bạn sẽ phải bỏ ra chi phí khoảng 800.000 VNĐ. 

Trong trường hợp mà xích nguyên bản chưa đến mức quá trùng, các bạn có thể căng lại sợi xích và tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian, hiện tượng lỗi tăng cam sẽ lại diễn ra. Vì vậy, theo Chuyện xe, các bạn nên thay mới sợi xích cam đôi mới khi có điều kiện. 

Tiếp đó, các bạn xử lý tình trạng hoạt động của cục tăng xích cam tự động. Có khá nhiều cách để xử lý cục này, cụ thể: 

Bạn có thể đem xe đến các HEAD và trung tâm bảo hành của Honda để sửa chữa hoặc thay thế miễn phí. Tuy nhiên, do vẫn dùng cục tăng cam theo thiết kế ban đầu nên sau một thời gian sử dụng, lỗi tăng cam vẫn xuất hiện. Để giải quyết triệt để, nhiều người đã thay thế cục tăng cam tự động trên Winner bằng những cục tăng cam có cùng kích thước được dùng trên các dòng xe như Honda Airblade, Honda Future. Thậm chí, có người còn dùng cục tăng cam tự động của SYM Attila. Tất cả những phiên bản thay thế này đều cho trải nghiệm lâu dài và bền bỉ hơn so với nguyên bản. Một phương pháp khác các bạn có thể áp dụng đó là reset – khởi động lại bộ tăng cam. Các bạn reset bằng cách tháo ốc chụp bên ngoài của tăng cam và vặn nhả lại ốc tăng phía bên trong để có thể kích hoạt lại lò xo tăng cam bên trong. Hành động này sẽ giúp xích cam được tăng lên một chút và trong một thời gian ngắn mà thôi. 

Vì vậy, chúng tôi khuyến khích các bạn thay thế xích cam đôi mới cho chiếc Winner bằng một loại xích và bộ tăng xích khác tốt hơn để cho trải nghiệm tốt nhất. 

Kết lại, việc lỗi tăng cam Winner do sợi xích và bộ tăng cam tự động khiến phát ra tiếng kêu khó chịu là lỗi từ nhà sản xuất. Có thể thấy, các bộ phận này không thực sự tốt và nhanh xuống cấp. Người điều khiển nên lưu ý và thay thế chúng khi cần thiết, đồng thời cũng nên đem xe đi bảo dưỡng xe thường xuyên để chiếc Honda Winner có thể hoạt động một cách tốt nhất.