Tình khúc hải ngoại ngọc lan tuấn anh thập niên 90

-
Với một giọng ca mạnh, một cách phát âm rõ ràng và nhất là ở lối trang phục được coi là rất táo bạo, Tuấn Anh sau trên 20 năm lăn lộn trong nghề đã tạo cho mình được một chỗ đứng vững vàng.

Bạn đang xem: Tình khúc hải ngoại ngọc lan tuấn anh thập niên 90

Riêng trên vấn đề trang phục, sự độc đáo của anh đã có nhiều người cho là lập dị, nhưng theo Tuấn Anh đó là những gì mới lạ mà anh muốn đưa vào nghệ thuật để tạo thành một nét đặc thù riêng cho mình. Người ta cho rằng thoạt đầu anh đã chịu ảnh hưởng không ít cách ăn mặc của một nam ca sĩ người Anh nổi tiếng là Boy Georges trước kia. Nhiều giai thoại đã được thêu dệt chung quanh người nam ca sĩ này, và không ít thì nhiều anh đã bị một số người chỉ trích là lố lăng, không đứng đắn. Dĩ nhiên những lời chỉ trích đó tới tai anh, nhưng Tuấn Anh quan niệm "đường ta, ta cứ đi" để trở thành một hiện tượng đặc biệt.Tuấn Anh sinh trưởng trong một gia đình rất khá giả với những anh em trong gia đình nắm giữ những địa vị quan trọng trong nhiều ngành chuyên môn. Cũng chính vì vậy anh đã gặp nhiều khó khăn vì sự cản trở của những người thân khi bước vào lãnh vực ca nhạc. Do đó anh không được ai dìu dắt lúc ban đầu, chỉ tự tìm tòi học hỏi lấy với mục đích tiến thân trong ngành ca nhạc. Tại Sài Gòn, trước khi sang Mỹ vào năm 79, Tuấn Anh đã theo học tại các trường trung học Kiến Thiết và Petrus Ký và trường Đại Học Khoa Học.

Xem thêm: Bảng Đơn Đo Vị Độ Dài Toán Học Đầy Đủ Chính Xác Nhất, Đơn Vị Đo Chiều Dài

Qua tới Mỹ, anh nhất quyết đi theo con đường đã chọn là ca nhạc, và chỉ gần hai năm sau đã chính thức trình diễn trước khán giả hải ngoại tại night club Maxim"s ở Houston. Với những sắc thái đặc biệt, Tuấn Anh đã được mời đi trình diễn hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với quan niệm luôn tôn trọng khán giả nên anh đã sắp đặt rất cẩn thận những lần trình diễn trên sân khấu, từ cách chọn lựa bài bản đến cách ăn mặc, từ điệu bộ cho đến ngôn ngữ khiến người nghe luôn hòa mình vào với những âm điệu khi nhẹ nhàng, khi sôi động trong phần trình diễn của anh. Đối với Tuấn Anh, anh luôn tạo những nét mới lạ trong những nhạc phẩm trình bày, dù cho đó là một bài hát cũ đã được nhiều người trình bày trước đó với mục đích tạo nên một sắc thái mới mẽ. Ngoài ra Tuấn Anh cho biết anh nghiên cứu rất kỹ những nhạc phẩm trình diễn trước khán giả cũng như được thu vào băng nhạc hay CD. Có thời kỳ Tuấn Anh trình bày những nhạc phẩm Việt Nam theo thể điệu Rap tạo nhiều thích thú cho người nghe, Tuấn Anh cho biết chính anh đã có sáng kiến đó cũng như là người đầu tiên chuyển nhạc Trung Hoa qua tiếng Việt, đặc biệt trong số có nhạc phẩm Máu Nhuộm Bãi Thượng Hải rất nổi tiếng trong những năm đầu thập niên 60. Về vấn đề gia đình, vợ con, Tuấn Anh cho biết "bình thường như mọi người trên quả đất này".