10 sự kiện thế giới năm 2012

-

Khi các thế hệ đi trước dần trưởng thành và tạo dựng được chỗ đứng trong xã hội, cũng là lúc chúng ta chào đón sự phát triển của thế hệ kế cận,Gen Z.

Bạn đang xem: 10 sự kiện thế giới năm 2012

Thế hệ Zlà một cộng đồng những bạn trẻ luôn sôi nổi, năng động và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta đã đôi lần bắt gặp những lời phàn nàn đâu đó của những anh chị đi trước về cá tính “lồi lõm” của thế hệ này ở chốn công sở.

Vậy, vì đâu nên nỗi?


*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Sau đây là một số phương pháp mà doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng:

Tính chất công việc linh động, tự do

Công việc với thời gian linh hoạt, thoải mái – điển hình là các công việc remote luôn thu hút rất nhiều các bạn trẻ Gen Z.Theo khảo sát từ worldlinks.edu.vn, 69,5% Gen Z thích làm việc theo hình thức hybrid (linh động làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa).

Với khả năng làm việc độc lập tốt, tính chất công việc tự do, linh động sẽ giúp Gen Z phát huy hết sở trường và tư duy sáng tạo của mình.

Doanh nghiệp có thể cân nhắc mô hình làm việc kết hợp: online – offline, vừa mang lại cơ hội làm việc mới mẻ, vừa đảm bảo quản lý được các công việc đội nhóm của Gen Z trên văn phòng hiệu quả.

Chấp nhận sự đa dạng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 63% Gen Z cảm thấy môi trường làm việc với sự đa dạng văn hóa, giáo dục, kỹ năng là vô cùng quan trọng. Công bằng và hợp tác nhân sự đa dạng chính là mấu chốt của một môi trường lý tưởng mà Gen Z tìm kiếm.

Bên cạnh đó, nhân viên tại các tổ chức doanh nghiệp đa dạng cũng có thể giữ chân nhân viên được lâu hơn – tầm chừng 5 năm.

Xem thêm: Yêu Một Người Trong Im Lặng, Sự Im Lặng Trong Tình Yêu Có Ý Nghĩa Như Thế Nào

Thích ứng công nghệ

Hơn ¾ các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z dành từ 1 tới 10 tiếng mỗi ngày để sử dụng và kết nối với các thiết bị điện tử, công nghệ.

Công nghệ là chìa khóa vàng của năng suất hiện đại. Doanh nghiệp và đội ngũ quản lý am hiểu và cởi mở với công nghệ mới chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhóm nhân sự này.

Một số ứng dụng công nghệ công ty có thể cân nhắc, chẳng hạn như: phần mềm tổ chức, quản lý Jira, công cụ giao tiếp Slack, nền tảng CMS, các thiết bị điện thoại và điện tử,…

Mặt khác, để dễ dàng tiếp cận nhân sự Gen Z, công ty cần cần nhắc xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, hay Tiktok.

Giao tiếp thường xuyên

Nhắn tin, những cuộc trao đổi ngắn qua email, hay chỉ đơn giản là sử dụng emoji và nhãn dán trong các cuộc hội thoại cũng giúp Gen Z thoải mái và dễ dàng kết nối với các thành viên còn lại.

Người quản lý có thể thường xuyên đưa ra các phản hồi, nhận xét ngắn gọn – đừng khiến chúng dài dòng, lê thê – cô đọng vấn đề rõ ràng và tạo cơ hội mở, tin tưởng để nhân viên Gen Z có thể tự do khám phá và hoàn thành tốt công việc của họ.