Poster khai trương cửa hàng

-

Banner khai trương là những mẫu biển quảng cáo được sử dụng khi doanh nghiệp, cửa hàng chuẩn bị đi vào hoạt động chính thức. Chúng như một phương thức thông báo tới tất cả khách hàng về sự xuất hiện của cửa hàng, shop, cơ sở kinh doanh,... Trên banner sẽ có đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoạt động,… của doanh nghiệp cũng như thông tin liên hệ, cách thức mua hàng.

Bạn đang xem: Poster khai trương cửa hàng

Theo đó, việc thiết kế banner sao cho bắt mắt, ấn tượng cũng rất cần được chú trọng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các mẫu và tìm hiểu những tips thiết kế banner khai trương hiệu quả.

 

*

Banner khai trương giúp mọi người biết đến sự hiện diện của cửa hàng mới

 

25+ mẫu banner khai trương đẹp

Nhu cầu thiết kế banner khai trương ngày càng tăng bởi sự xuất hiện dày đặc của các cửa hàng mới mọc lên. Từ những cơ sở kinh doanh nhỏ như quán ăn, quán trà chanh, cafe, tiệm hoa,… cho đến các doanh nghiệp lớn như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi,… khi khai trương đều không thể thiếu các banner nhằm thu hút khách hàng. Hãy cùng xem qua vài mẫu dưới đây để có cái nhìn mới hơn nhé!

 

*

Banner có đầy đủ thông tin về cửa hàng và hình ảnh sản phẩm giúp mọi người nhận biết về cửa hàng mới mở

 

*

Vừa là một banner mừng khai trương, vừa là công cụ quảng bá cho sản phẩm của showroom

 

*

Chương trình ưu đãi được thể hiện nổi bật chắc chắn sẽ thu hút khách hàng ghé thăm

 

*

Màu sắc nổi bật, bắt mắt khiến người qua đường phải chú ý

 

*

Banner thể hiện đúng tính chất cửa hàng “vàng bạc đá quý” bằng gam màu đỏ, vàng sang trọng, quý phái

 

*

Hình ảnh đồ ăn ngon mắt đi kèm chương trình giảm giá như vậy thì ngại gì không thử ghé thăm quán ăn mới này

 

*

Hình ảnh, màu sắc, nội đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt và đầy đủ thông tin

 

*

Vừa thể hiện rõ sự kiện khai trương lớn, vừa thể hiện được độ phủ của thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường

 

*

Một sự kết hợp độc đáo giữa hình ảnh và đồ họa gây ấn tượng với khách hàng

 

Vì sao nên treo banner khai trương cửa hàng?

Lễ khai trương là một sự kiện quan trọng của các cửa hàng, cơ sở kinh doanh. Theo quan niệm xưa, ngày khai trương diễn ra thuận lợi, suôn sẻ sẽ góp phần ảnh hưởng đến sự thành công của hoạt động kinh doanh sau này. Ngoài ra, lễ khai trương cũng là dịp để doanh nghiệp chính thức ra mắt khách hàng. Bởi vậy, công tác chuẩn bị cho dịp này rất được chú trọng, ngoài hoạt động tổ chức thì việc quảng bá cũng cần được quan tâm. Và phổ biến nhất là việc sử dụng các banner, biểu ngữ khai trương.

 

*

Khi khai trương một cửa hàng mới, banner là điều không thể thiếu

 

Banner khai trương giúp khách hàng biết đến sự hiện diện của cửa hàng, cung cấp những thông tin cơ bản về hoạt động kinh doanh, dịch vụ doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng còn đưa ra những chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi… nhằm thu hút khách hàng, gây ấn tượng, thôi thúc khách hàng ghé thăm cửa hàng. Chúng thường được thiết kế bắt mắt, treo trước cửa và các khu vực lân cận để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

 

*

Chương trình ưu đãi được thể hiện nổi bật thu hút sự chú ý của mọi người

 

Nếu một cửa hàng khai trương mà thiếu đi banner thì khách hàng có thể không biết nơi này bán gì, cung cấp dịch vụ gì, hoặc thậm chí không chú ý thấy sự hiện diện của cửa hàng. Bởi vậy, một tấm banner khai trương dù nhỏ cũng là điều cần thiết góp phần làm nên sự thành công của lễ khai trương.

 

Tác dụng của banner trong ngày khai trương

Thường trên các tấm banner khai trương đều có đầy đủ thông tin về cửa hàng, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Chúng như một công cụ truyền thông trực tiếp nhất trong ngày quan trọng của doanh nghiệp. Dù được thiết kế cầu kỳ hay đơn giản, chúng vẫn có những tác dụng không nhỏ.

 

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Banner thường sẽ được treo ngay trước cửa hàng hoặc khu vực xung quanh. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, ít nhất khiến họ bỏ ra vài giây xem xem ở đây đang có hoạt động gì. Nếu được đầu tư thiết kế bắt mắt, ấn tượng, chúng sẽ nhận được sự quan tâm, tạo dấu ấn ban đầu tốt trong mắt mọi người, giúp cơ sở kinh doanh có được bước khởi đầu tốt, mở ra con đường kinh doanh thuận lợi trong tương lai.

 

*

Banner khai trương đẹp gây ấn tượng với người qua đường từ xa, để họ biết đến cửa hàng, doanh nghiệp

 

In dấu ấn của doanh nghiệp trên thị trường

Một cửa hàng, cơ sở kinh doanh mới xuất hiện sẽ khiến mọi người chú ý, đánh giá bước đầu về vẻ ngoài, cơ sở vật chất, từ đó hình thành ấn tượng về doanh nghiệp. Ngay cả tấm banner khai trương cũng sẽ là yếu tố để đánh giá, xây dựng dấu ấn cho doanh nghiệp.

Nếu banner được đầu tư thiết kế trang trọng, đẹp mắt, sẽ tạo được cảm tình với người nhìn, khác hẳn với những banner sơ sài, cẩu thả. Đồng thời, chúng cũng giúp khách hàng nhận định về sự đầu tư, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

 

*

Nhìn vào banner có thể thấy được sự sang trọng, hiện đại của cơ sở mới khai trương

 

Nâng tầm thương hiệu

Những tấm banner thực sự thu hút, để lại ấn tượng tốt với khách hàng sẽ khiến họ nhớ ghi nhớ những thông tin trên đó. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho mình bằng cách làm nổi bật tên doanh nghiệp. logo, sử dụng màu sắc thương hiệu… Điều này có thể hỗ trợ cho hoạt động xây dựng thương hiệu, khiến doanh nghiệp nhận được nhiều sự ủng hộ hơn ngay từ bước khởi đầu.

 

*

Banner khai trương sử dụng tông màu chính là màu thương hiệu của doanh nghiệp

 

Các bước tạo một mẫu banner khai trương cơ bản

Dưới đây là một số bước giúp bạn tự thiết kế được nhanh hơn, đỡ lung túng trong nhiều khâu phức tạp.

 

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn phải hình dung được những gì bạn muốn làm. Đầu tiên, hãy xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, tìm ra sở thích, đặc điểm của họ. Từ đó tạo ra mẫu thiết kế phù hợp, gây được ấn tượng. Ví dụ một nhà hàng lớn sẽ cần phong cách thiết kế sang trọng, lịch sự, còn quán ăn bình dân có thể đơn giản, nhẹ nhàng hơn…

 

*

Hình ảnh và màu sắc đều phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ em

 

Bước 2: Xác định kích thước

Dựa theo vị trí, không gian và chi phí, bạn sẽ có được những lựa chọn thích hợp về kích thước của banner. Đừng tưởng việc xác định kích thước này không quan trọng, bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, sự cân đối giữa banner và không gian.

 

Bước 3: Xác định nội dung, bố cục

Bạn phải nắm được những nội dung cần trình bày để sắp xếp bố cục, lựa chọn font chữ phù hợp. Các nội dung quan trọng thường được thể hiện là thông tin cửa hàng, thông điệp cần truyền tải, chương trình khuyến mãi, thông tin liên hệ…

Hãy làm nổi bật những nội dung quan trọng, và đừng trình bày dài dòng, bởi sẽ không ai muốn ngước nhìn một tấm bảng toàn chữ đâu.

 

*

Nội dung thông tin cửa hàng và chương trình khuyến mãi là yếu tố cần thiết

 

Bước 4: Tiến hành thiết kế

Trong quá trình thiết kế, bạn phải chú ý tới rất nhiều yếu tố như màu sắc, font chữ, hình ảnh… Hãy phác họa một bản thảo ý tưởng trước, sau đó hiệu chỉnh, thay đổi cho phù hợp, đảm bảo các yếu tố hòa hợp với nhau, và làm nổi bật được những thông tin, nội dung chính.

Ngoài những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế, bạn hãy nhớ chọn những phần mềm đồ hoạ vector để hỗ trợ như InDesign, Illustrator,… Hạn chế sử dụng Photoshop vì dễ xuất ảnh bị lỗi, vỡ nét kém chuyên nghiệp nhé.

Xem thêm: Xem Phim Cuộc Phiêu Lưu Của Hai Lúa (Tập 1 +2), Cuộc Phiêu Lưu Của Hai Lúa

Nếu không phải là dân chuyên nghiệp, bạn hãy nhờ đến những phần mềm thiết kế banner online free, vừa đỡ tốn kém chi phí vừa dễ sử dụng. Một trong số đó là Canva, Fotojet, Bannersnack,…

 

*

Hình ảnh, nội dung, màu sắc cần có sự hài hòa, cân đối

 

Lưu ý khi thiết kế mẫu banner khai trương

Những chiếc banner có ý nghĩa quan trọng trong ngày khai trương của doanh nghiệp, vì vậy chúng cần có sự đầu tư hợp lý, thể hiện được những thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Việc thiết kế một banner không quá phức tạp nhưng vẫn cần có những lưu ý nhỏ để đảm bảo hiệu quả mà chúng mang lại.

Bố cục banner

Các mẫu banner phổ biến thường có bố cục chia thành ba phần: phần trên đặt logo, tiêu đề; phần giữa trình bày nội dung chính như tên doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi, hình ảnh sản phẩm…; còn phần dưới cùng sẽ có thông tin liên hệ, địa chỉ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, xu hướng ngành thiết kế là ưu tiên sự sáng tạo. Đương nhiên, phong cách thiết kế banner khai trương cũng ngày càng đa dạng hơn. Bạn có thể thay đổi bố cục, lựa chọn nội dung theo nhiều cách khác nhau, miễn sao vẫn đảm bảo sự hài hòa và đầy đủ thông tin.

 

*

Bố cục cơ bản gồm đầy đủ logo, tiêu đề, chương trình ưu đãi và thông tin liên hệ

 

Về nội dung

Trên banner cần thể hiện được những nội dung cơ bản như tên doanh nghiệp, logo, sản phẩm, dịch vụ, hoạt động kinh doanh để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Chúng sẽ được trình bày ngắn gọn, dễ đọc để dễ dàng đi vào trí nhớ của khách hàng.

 

*

Tên cửa hàng và hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ ràng, độ nhận biết cao

 

Bên cạnh đó, banner cũng thường chứa những nội dung khác như thông tin chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi, dịch vụ đặc biệt, đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp… Những thông tin này có khả năng kích thích khách hàng, khiến họ muốn ghé thăm cửa hàng để trải nghiệm những ưu đãi hấp dẫn. Đây chính là cách để doanh nghiệp tạo dựng ấn tượng tốt, lấy được vị trí trong lòng khách hàng.

 

*

Mọi thông tin đều rất ngắn gọn nhưng vẫn đủ để khách hàng nắm bắt đầy đủ

 

Về hình ảnh, màu sắc

Hình ảnh được sử dụng cần được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo độ rõ nét vì chúng là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách hàng. Bạn nên chọn những hình ảnh đẹp gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp như hình ảnh sản phẩm, cửa hàng, hay đội ngũ nhân viên… để tạo ấn tượng tốt. Chú ý kích thước và chất lượng ảnh để khi in ra không bị vỡ nét, mất thẩm mỹ.

 

*

Tuy không có tên cửa hàng nhưng dựa vào hình ảnh cũng có thể đoán ra sản phẩm kinh doanh dựa theo ảnh minh hoạ này

 

Màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tổng thể banner. Với mỗi mẫu banner khai trương phục vụ loại hình doanh nghiệp khác nhau sẽ có yếu cầu màu sắc chủ đạo khác nhau. Cần lựa chọn màu sắc phù hợp với tính chất hoạt động của doanh nghiệp, hoặc sử dụng tông màu thương hiệu của doanh nghiệp đó.

Mỗi một mẫu banner khai trương sẽ phục vụ cho những loại hình khai trương khác nhau, từng yêu cầu khác nhau nên cần lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp. Khi thiết kế bạ nên tham khảo các bảng phối màu để nắm rõ những nhóm màu hợp nhau, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong một thiết kế banner để không làm rối mắt người xem.

 

*

Sự kết hợp màu sắc đẹp mắt, tạo ấn tượng đối với người nhìn

 

Khi thiết kế, lựa chọn màu sắc, bạn cần nắm rõ các cách kết hợp màu sắc hiệu quả, tránh sử dụng nhiều gam màu trong một thiết kế sẽ khiến chúng trở nên rối mắt, mất thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo các bảng phối màu để có được lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, việc lựa chọn bảng màu cũng rất quan trọng để tránh việc màu sắc khi in ra bị sai lệch so với thiết kế gốc. Bạn cũng có thể bàn bạc trước với đơn vị in ấn để tránh xảy ra lỗi này.

 

Về chất liệu in ấn

Một thiết kế đẹp sẽ không thật sự hoàn hảo nếu đặt trên những chất liệu phù hợp. Bởi đôi khi, chất liệu in ấn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh, màu sắc. Nên sử dụng những chất liệu tốt để thành phẩm cuối cùng đạt chất lượng hoàn hảo, làm nổi bật được thiết kế, mang lại sức hút lớn nhất cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu cũng thể hiện sự chú trọng, đầu tư của doanh nghiệp. Đôi khi, một chiếc banner chất lượng tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn.

Bởi vậy, doanh nghiệp nên tìm hiểu về các loại chất liệu in cũng như tìm hiểu về đơn vị in ấn của mình. Bạn có thể tham khảo trước các loại chất liệu chuyên dùng in ấn banner khai trương để có sự lựa chọn phù hợp.

Một số chất liệu được sử dụng phổ biến hiện nay là bạt hiflex, vải lụa, vải canvas, decal,… Chất liệu được số đông các doanh nghiệp ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là chất liệu in hiflex bởi chúng có độ bền cao, in ấn đẹp mà giá thành lại rất phải chăng.

 

*

Chất liệu in tốt sẽ mang lại hình ảnh, màu sắc đẹp cho banner

 

Đối với các cửa hàng, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì ngày khai trương cũng có ý nghĩa trọng đại và được đầu tư cẩn thận, kỹ lưỡng. Tất cả đều nhằm thu hút sự chú ý, xây dựng dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng của mình. Những chiếc banner khai trương sẽ là vật hỗ trợ hữu ích để doanh nghiệp thực hiện điều này, góp phần không nhỏ vào sự thành công của buổi lễ. Bởi vậy, hãy chú trọng việc thiết kế, tạo ra những ấn phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả tối đa của doanh nghiệp của mình.

Còn nếu không có nhiều thời gian in ấn và thiết kế, hãy liên hệ ngay với In Dương Phúc để có những banner đẹp mà nhanh chóng nhất!