Review phim dạ cổ hoài lang

-

Từ sân khấu kịch lên màn hình ảnh rộng, “Dạ cổ hoài lang” vẫn khiến người theo dõi phải thổn thức trước nỗi cô đơn, bi tráng tủi của không ít “khúc ruột Lạc Hồng” xiêu bạt nơi xứ người.

Bạn đang xem: Review phim dạ cổ hoài lang


Trailer bộ phim truyền hình "Dạ cổ hoài lang" bộ phim được tiến hành dựa trên vở kịch thuộc tên cách đó 22 năm, tất cả sự góp khía cạnh của Hoài Linh - Chí Tài, và bởi đạo diễn Dũng "khùng" thực hiện.

Thể loại: trọng tâm lýĐạo diễn: Nguyễn quang đãng DũngDiễn viên chính: Hoài Linh, Chí TàiZing.vn đánh giá: 8/10

Dạ cổ hoài lang là khúc vọng cổ vô cùng khét tiếng của nhạc sĩ Cao Văn Lầu và được nhiều người vn biết tới. Song, trên thực tế, vở kịch Dạ cổ hoài lang bởi vì Thanh Hoàng chấp bút chưa phải là bản chuyển thể của khúc ca, cơ mà là những cảm giác “dứt ruột” về cuộc sống đời thường nơi đất khách quê bạn của nhì ông già tại đất nước mỹ xa xôi.

Ra đời từ năm 1994, trải qua 23 năm với hàng ngàn suất diễn, hàng chục thế hệ diễn viên cụ phiên nhau tậu vai, Dạ cổ hoài lang dần đổi thay tượng đài quý giá của kho báu kịch sảnh khấu Việt Nam.

Do đó, gửi Dạ cổ hoài lang lên màn ảnh rộng vừa là thuận lợi, vừa là thử thách dành cho đạo diễn Nguyễn quang quẻ Dũng. Dễ ợt trước hết do anh download hai diễn viên chính kỳ cựu: Hoài Linh với Chí Tài - hai fan bạn, hai người đồng nghiệp đang có hàng trăm năm cộng tác ăn ý cùng nhau.

*
Bộ phim Dạ cổ hoài lang mang đến mang đến đạo diễn Dũng "khùng" cả những điểm mạnh lẫn thách thức.

Tiếp theo, anh đã đạt được sự cung ứng từ nhạc sĩ khét tiếng Đức Trí, người nghiên cứu rất kỹ lưỡng bạn dạng Dạ cổ hoài lang với nay hòa âm khúc vọng cổ bên trên nền nhạc hiện đại. Cùng trên hết, vở kịch của Thanh Hoàng vốn đã hết sức nổi tiếng đối với đại chúng và giúp bộ phim truyền hình gây ra được sự tò mò và hiếu kỳ lớn trước giờ ra rạp.

Tuy nhiên, thử thách dành cho đạo diễn Dũng “khùng” cũng không nhỏ, bởi vì anh bắt buộc “làm mới” mà lại vẫn bảo đảm vẹn nguyên quý giá của một thiên kịch có tuổi đời lên đến mức hơn hai thập kỷ.

Trong bối cảnh sân khấu nhỏ hẹp, đa số tình ngày tiết trong sản phẩm rất phù hợp. Cơ mà khi mang toàn bộ lên màn hình ảnh rộng, chúng sẽ bị đưa ra so sánh với nguyên tác kịch nghệ bởi những người đã lắp bó với theo dõi Dạ cổ hoài lang suốt từ thời điểm năm 1994 đến nay.

Đưa câu chuyện rất gần gũi lên màn ảnh

Thời gian tảo của Dạ cổ hoài lang là bố năm, một con số hiếm thấy trong làng phim Việt. Điều kia càng trở bắt buộc khó hiểu khi tác phẩm bao gồm rất ít toàn cảnh và nhân vật. Cơ mà khi theo dõi bộ phim, fan xem hoàn toàn hoàn toàn có thể hiểu được dụng công của đoàn làm cho phim.

Hai đại cảnh hoành tráng nhất tập phim là ngọn đồi quốc gia mỹ với tuyết rơi trắng xóa và vùng đồng quê việt nam với lúa nước xanh rì, đem lại trải nghiệm mãn nhãn cho khán giả. Đồng thời, sự đối lập giữa nhị bối cảnh: một bên lạnh lẽo, lẻ loi, với một bên nóng áp, quây quần tạo thành ra tuyệt vời về cả thị giác lẫn trung tâm trí.

*
Theo dõi Dạ cổ hoài lang, người theo dõi phần nào rất có thể lập tức gọi được lý do ê-kíp làm cho phim mất tới ba năm mới có thể chấm dứt bộ phim.

Xem thêm: 5 Cách Chuyển Đổi Từ File Pdf Sang Word ), Chuyển Đổi Pdf Sang Word

Để ghi hình cảnh tuyết rơi trọn vẹn không tiện lợi bởi đoàn làm phim gồm lần đang sang Canada, “ăn không ngồi không” suốt các tuần lễ nhưng mà vẫn chẳng thấy tuyết đâu. Cứ thế, quá trình thực hiện tại Dạ cổ hoài lang bị kéo dài ra hơn rất các so với dự kiến.

Đảm nhiệm vai tứ Lành là nghệ sỹ Hoài Linh. Còn Chí Tài hóa trang thành Năm Triều - người chúng ta chí cốt, mặt khác là tình địch lâu năm của ông Tư. Thời còn trẻ, hai bạn cùng yêu dấu cô Út Trong, nhưng mà nhờ giọng ca “ngọt như mía lùi” mà tứ Lành chiếm trọn trái tim người thôn nữ.

Còn Năm Triều khi ấy tuy gia cảnh giàu sang hơn các bạn thân, thậm chí còn đã mang trầu cau thanh lịch dạm hỏi Út Trong, nhưng vày cảm hễ trước tình cảm của nhị người, anh gật đầu từ hôn để cô Út cho với cậu Tư.

Nhiều năm sau, bà Út qua đời. Tư Lành cùng Năm Triều gặp gỡ lại nhau trên đất Mỹ xa xôi. Chần chờ tiếng, không rành phong tục tập quán, ông bốn Lành cô đơn, lạc lõng dù có con con cháu ở bên. Ông trốn ngoài viện dưỡng lão về nhà, định tổ chức triển khai đám giỗ mang đến bà Út nhưng mà bị cô cháu nội phòng cản.

Chán chường, ông bỏ nhà thuộc Năm Triều và hai người cứ thế cùng mọi người trong nhà ôn lại chuyện xưa, ghi nhớ lại số đông tháng năm tuổi trẻ khốn cùng mà yên ấm nơi quê đơn vị .Và câu ca “Từ là từ bỏ phu tướng, bảo kiếm sắc phán lên đàng…” cứ nạm vang lên day chấm dứt trong tiết trời ướp đông lạnh giá.

Sự sắc sảo về mặt nội dung

Đạo diễn quang quẻ Dũng đã to gan lớn mật dạn thay đổi một số chi tiết trong phiên bạn dạng kịch mà anh cảm thấy chưa hợp lý, như nhân vật bạn trai của cô cháu gái vốn là nút thắt khá đặc biệt ở vở kịch, tuy thế nay biến thành một đàn ông trai domain authority màu không hiểu biết nhiều tiếng Việt, không giữ vai trò đáng chú ý trong phim.

Anh phân tích và lý giải rằng một ngôi nhà có quá nhiều người Việt trên đất Mỹ sẽ sở hữu đến cảm xúc nhàm chán, với sự xuất hiện thêm của một chàng trai mang đến từ cộng đồng thiểu số, bị kỳ thị, hẳn để giúp người xem dễ dàng đồng cảm với ông tứ Lành hơn.

*
Nội dung Dạ cổ hoài lang rất tinh tế, cảm động và chạm đến nhỏ tim người theo dõi bởi thông điệp xúc động.

Ngoài ra, Dũng “khùng” còn khai quật rất ví dụ mối quan hệ nam nữ giữa bố nhân đồ Tư, Năm và Út khi họ còn trẻ, giúp người theo dõi hiểu sâu hơn về đội người, thông qua đó giúp tô đậm thêm sự đối lập giữa thừa khứ với hiện tại.

Với những người dân xa quê, Dạ cổ hoài lang lột tả đúng vai trung phong trạng “khi ta ở chỉ nên nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa vai trung phong hồn”. Vốn quen diễn hài nhưng lại cả Hoài Linh lẫn Chí Tài phần nhiều lột tả xuất sắc cảm xúc buồn bã, lạc lõng của nhị ông già khu vực xứ lạ.

Ông tư Lành đôn hậu tuy vậy nghiêm khắc, còn ông Năm Triều vẫn phảng phất chút kiêu sa của cậu công tử năm nào. Khi ở bên nhau, họ chế tác thành bộ đôi hoàn hảo, bù trừ khuyết thiếu, mang lại cho khán giả cả tiếng cười cợt lẫn gần như giọt nước mắt.

Tuy thời lượng không dài, toàn cảnh không đa dạng, nhân vật dụng không đa dạng và phong phú nhưng câu chuyện của Dạ cổ hoài lang khôn cùng chân thực, giàu ý nghĩa. Từ bỏ sự khác biệt thế hệ, lối sinh sống Việt - Mỹ, già - trẻ cho đến tình bạn, tình thương lứa đôi, tình yêu quê hương đều được xung khắc họa đầy tinh tế.

Trong các năm, luôn tồn trên định kiến cho rằng cộng đồng Việt kiều là những người may mắn, sung sướng. Nhưng liệu gồm ai hay nỗi đơn lẻ mà họ buộc phải chịu đựng lúc rời xa quê phụ vương đất tổ?

Bởi ai mà không thích “lá rụng về cội”, chan cất nỗi nhớ thương khu nhà ở mình từng đính bó, thay vị lưu lạc ở khu vực xa lạ, tự ngôn ngữ, văn hóa cho đến con người?

Cái kết bi thiết của Dạ cổ hoài lang giống như thiết yếu những phận đời đang tha hương cầu thực khắp muôn phương. Chi phí bạc hoàn toàn có thể dư dả hơn, nhưng chắc hẳn rằng trong lòng họ luôn đau đáu nỗi lưu giữ quê.

Bộ phim không chỉ làm rung động tín đồ xa xứ, mà hơn nữa là lời nói thức tỉnh đều ai đang may mắn vẫn vẫn ở ngay sát bên mái ấm gia đình rằng hãy trân trọng điều gần gũi mà mình sẽ có.