Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

-

Làm thế nào để nhập văn bản bằng giọng nói Word 2007, 2016, 2019 trên Google Docs, Excel? Làm thế nào để rút ngắn thời gian soạn thảo văn bản? Các bạn cùng xem chi tiết dưới bài viết sau đây.

Bạn đang xem: Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Nhập văn bản bằng giọng nói là một trong các tính năng đang được nhiều người dùng. Nó giúp quá trình soạn thảo văn bản được nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Vậy làm thế nào để chuyển giọng nói thành văn bản trong Word? Chúng ta không thể nhập văn bản bằng giọng nói trong Word, Excel vì hiện tại Microsoft Office chưa tích hợp. Vì vậy, cách nhập văn bản bằng giọng nói trong google docs là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs và xuất ra file Word.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói Word trên Google Docs online

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google để mở Google Docs

Bước 2: Truy cập vào Google Driver, nhấp chuột phải và chọn Google Docs

*

Bước 3:  Trình soạn thảo văn bản Word được mở ra > Chọn Công cụ – Tool (có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S) > Nhập bằng giọng nói – Voice typing

*

Bước 4: Biểu tượng Micro xuất hiện trên trình soạn thảo văn bản -> Nhấn vào biểu tượng Microphone

*

Bước 5: Chọn Cho phép (bắt buộc) khi xuất hiện thông báo yêu cầu cấp quyền truy cập từ Google Docs.

*

Bước 6: Bây giờ bạn có thể nhập văn bản cần nhập bằng giọng nói bằng cách đọc to và rõ ràng. 

*

Ngoài nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt, Google Docs cũng hỗ trợ hơn 40 thứ tiếng khác nhau. Thay đổi ngôn ngữ nhập có thể lựa chọn ngay trên biểu tượng Microphone.

Bước 7. Để tải xuống văn bản Word, các bạn chọn Tệp -> Tải xuống -> Lựa chọn định dạng văn bản cần sử dụng.

Xem thêm: Đánh Số 0 Trong Excel, Đánh Số 0 Đầu Dãy Số, Những Cách Hiện Số 0 Trong Excel Hiệu Quả 100%

*

Nhập văn bản bằng giọng nói Word online trên V-IONE

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản V-IONE là phần mềm đạt nhiều giải thưởng với nhiều tính năng ưu việt và độ chính xác chuyển đổi lên đến 98%. Phần mềm V-IONE cũng đã đạt chứng nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 do Bộ thông tin và truyền thông cấp, giải Nhất giải thưởng Nhân tài đất Việt 2019 cùng nhiều giải thưởng khác. 

V-IONE là phần mềm make in Việt Nam, chính vì vậy cách sử dụng và ngôn ngữ được sử dụng cũng đã được tối ưu cho người Việt. 

Bước 1: Tạo tài khoản miễn phí tại https://worldlinks.edu.vn/ -> chọn dùng thử miễn phí -> chọn đăng nhập bằng google.

*

Bước 2: Xác nhận thông tin đăng ký được gửi về email cá nhân của bạn. 

*

Bước 3. Tại màn hình chính sau khi đăng nhập, chọn “kéo thả tệp vào đây hoặc click để chọn tệp”

Sau khi upload file, các bạn chờ thanh trạng thái chuyển sang màu xanh, đây là quá trình file được chuyển thành văn bản. Bấm vào mục hành động, “chọn xem và sửa” để xem và chỉnh sửa văn bản.

*

Bước 4: Để xuất file word, các bạn chỉ cần ấn vào Xuất (bên tay phải màn hình) -> Lựa chọn định dạng file cần sử dụng.

*

V-IONE có hơn 56 nghìn khách hàng tin dùng mỗi ngày bởi những tính năng đáng chú ý như:

Tính năng V-IONE

Chính xác: V-IONE chính xác đến 98% ở khoảng cách xa 2m Hiển thị kết quả thời gian thực với độ trễ dưới 0,5 giâyCó thể tải lên nhiều định dang file khác nhauVăn bản đầu ra được chuẩn hóa: địa danh, tên, ngày tháng….Tối ưu nhận dạng giọng nói 3 miền với 7000 từ vựng của Tiếng ViệtXuất file nhiều định dạng hỗ trợ người dùng trong công việc: soạn thảo văn bản, chèn sub cho video….Gỡ băng đồng thời nhiều tài khoản cùng một lúcQuản lý thông tin cuộc họp chính xác: phân định người nói trong các cuộc họp, phỏng vấn

Có thể thấy, với phần mềm V-IONE, chúng ta không cần phải ghi chép lại nội dung bằng tay, rút ngắn thời gian ban hành thông tin, soạn thảo văn bản.

Trên đây là cách nhập văn bản bằng giọng nói word đơn giản và dễ dùng nhất. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời để hiệu quả công việc tốt hơn.