trong số những năm 1950 và 60, các nhà chế tạo máy bay Mỹ "điên cuồng" cải cách và phát triển các nhiều loại máy bay quân sự chiến lược với những thiết kế táo bạo, tuy vậy nhiều sản phẩm của họ bị quân đội Mỹ từ bỏ chối.


*
Máy bay ném bom thứ 8 hộp động cơ YB-60.

Bạn đang xem: Máy bay su


Chiến tranh Lạnh là 1 trong thời kỳ đáng sợ. Một trong những năm 1950-1960, các nhà sản xuất máy bay Mỹ sẽ điêncuồng trở nên tân tiến máy cất cánh chiến đấu,ném bom và các phi cơ thám thính mới nhằm giao hàng các lực lượng thiết bị Mỹ. Một số kiến thiết thành công nhất, như F-4, F-15 cùng B-52, vẫn được phục vụ tính đến tận năm 2019, thậm chí là ngày nay. Mặc dù vậy, ít nhiều thiết kế đang thất bại vì chưng bị quân team Mỹ khước từ.

Dưới đấy là 5 các loại máy bay kém may mắn, theo National Interest:

Convair YB-60

Vào đầu trong thời hạn 1950, không quân Mỹ ao ước sở hữu một các loại máy bay ném bom chiến lược hạng nặng gồm động cơ làm phản lực để chuyển động bom nguyên tử qua khắp những đại dương.

Nhà tiếp tế Convair, nơichế tạo bộ động cơ pít-tông B-36 cho Không quân Mỹ, đã ra quyết định rằng chỉ việc hoán đổi hộp động cơ đẩy của B-36 đến máy bay phản lực - cùng đa số thay đổi bé dại khác - là đầy đủ để tạo ra một máy cất cánh ném bom mới.

*

Kết trái là YB-60, một con “quái vật” nhiều năm 52 mét ra đời sử dụng 8 hộp động cơ phản lực J57 của Pratt và Whitney. Hai nguyên mẫu mã đầu tiên của dòng sản phẩm bay này đã triển khai chuyến bay giới thiệu vào tháng 4/1952. Loại YB-60 rất có thể bay cho tới 4.600km với vận tốc gần 750km/h trong khi chở theo 36 tấn bom.

Ấn tượng, chắc chắn chắn, nhưng YB-60 vẫn không tuyệt vời bằng đối thủ tuyên chiến đối đầu trực tiếp của YB-60 là B-52 của Boeing. “Pháo đài bay” 8 bộ động cơ B-52 hoàn toàn có thể bay 840km/h cùng với tầm vận động tới 7.200 trong khi mang 35 tấn bom.

Không quân Mỹ đã hủy vứt chương trình phân tách của YB-60 vào thời điểm tháng 1/1953. Trong những lúc đó, tới nay những cái B-52 vẫn đã phục vụ.

Bell XF-109

Năm 1955, hải quân và không quân Mỹ sẽ tiếp cận tập đoàn lớn Máy cất cánh Bell (BAC) cùng với một phát minh táo bạo - kiến tạo một máy bay chiến đấu Mach-2 (vận tốc gấp 2 lần vận tốc âm thanh) có công dụng cất cùng hạ cánh thẳng đứng. Bell đã xây cất loại thiết bị bay mà người ta đặt thương hiệu không xác nhận là XF-109.

Dài 18 mét, XF-109 bao gồm 8 động cơ phản lực J85 to gan lớn mật mẽ, bao gồm 4 hộp động cơ đốt sau, trong số đó hai hộp động cơ riêng lẻ trong các nan xoay nghỉ ngơi đầu cánh, hai bộ động cơ không đốt sau nghỉ ngơi thân sau với một cặp J85 phía sau buồng lái.


*
XF-109 được thiết kế với "đi trước thời đại" với không được chấp nhận vào thập niên 1950.

Kiểu dáng cơ phiên bản của XF-109 không khác với máy bay phản lực khôn xiết thanh F-35B mà Lockheed Martin đã thi công cho Thủy quân lục chiến Mỹ 40 năm sau.

Nhưng cụ thể XF-109 đã từng đi trước thời đại. Thủy quân và ko quân Mỹ lúc đó đều không thân yêu với thi công này, với quân đội sẽ hủy bỏ máy bay phản lực của Bell vào thời điểm năm 1961 trước lúc công ty chế tạo bất kỳ nguyên mẫu thực tế nào.

Tới năm 1967, Harrier, máy cất cánh chiến đấu cất cánh cùng hạ cánh trực tiếp đứng trước tiên trên thay giới, hiện tại chuyến cất cánh đầu tiên.Harrier cất cánh ở tốc độ cận âm (gần phẳng phiu tốc âm thanh)

Lockheed RB-12

Vào tháng 1/1961, nhà thiết kế máy baycủa Lockheed, Kelly Johnson, đã gửi một khuyến cáo không mong muốncho ko quân Mỹ. Ý tưởng của ông là áp dụng máy bay trinh thám A-12 bay tốc độ Mach 3 - chi phí thân của mẫu “Hắc điểu” SR-71 Blackbird mang tính hình tượng mà Kelly Johnson đã thiết kế cho CIA - và sửa đổi nó thành một máy bay ném bom chiến lược cực nhanh. Tuy vậy song với đó, Johnson cũng đang nghiên cứu và phân tích một phiên bản máy cất cánh chiến đấu F-12 sản phẩm tên lửa như của dòng Lockheed A-12.

Xem thêm: Pubg Là Gì? Cấu Hình Chơi Pubg Mobile Và Pc Mượt Không Lag Cấu Hình Chơi Pubg Mobile Trên Pc


*
Thiết kế của loại RB-12.

Không quân Mỹ thích phát minh máy cất cánh ném bom RB-12 Mach-3 nhưng khuyến cáo thiết kế chuyển đổi một chút, được điện thoại tư vấn là RS-12: Khung đồ vật bay bởi titan tương đương A-12 với những động cơ phản bội lực J58 bạo phổi mẽ; thêm một radar trung bình xa, phức tạp và đồ vật tên lửa ko đối đất có đầu đạn hạt nhân dựa vào tên lửa ko đối ko AIM-47 cùng các loại trang bị cho F-12.

Kế hoạch giành riêng cho RS-12 là xuyên thủng hàng phòng ko Liên Xô với tốc độ Mach 3.2, bay cao 24.000 mét, cùng nã một trái tên lửa tuyệt nhất từ cách xa 90km, nhằm mục đích vào phương châm tại một tp Xô viết.


*
Máy bay trinh sát tầng cao, vận tốc cao A-12 của không lực Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ sau cùng đã hủy quăng quật F-12 vị lý do túi tiền và cũng không thường xuyên với RS-12, vị tên lửa đạn đạo lúc đó bắt đầu thay gắng máy cất cánh ném bom có fan lái. Không quân ở đầu cuối đã đã đạt được phiên bạn dạng trinh gần kề SR-71 của A-12 và quản lý nó vào trong thời hạn 1990.

Convair mã sản phẩm 49


*

Thay vào đó, Lục quân đề xuất tính linh hoạt và khả năng chuyển tiếp của một phương tiện cất cánh trực tiếp đứng và rất có thể bay lơ lửng. Để đẩy mạnh vai trò xuất sắc đẹp yểm trợ khoảng gần, loại phương tiện này cần phải bọc thép và trang bị khí giới hạng nặng. Nhu cầu này sẽ dẫn cho chương trình khối hệ thống Yểm trợ Hoả lực bên trên không tiên tiến và phát triển (AAFSS).

Convair, một công ty danh tiếng với những thiết kế mạo hiểm, đã thỏa mãn nhu cầu yêu cầu AAFSS của Lục quân Mỹ. Với tởm nghiệm chế tạo máy bay XFY-1 “ngồi đuôi”, Confair đã khuyến cáo một thi công máy bay hình ống hoặc hình khuyên rất khác với bất kỳ thiết bị như thế nào khác đang được sử dụng, dù hơi giống như với dòng C.540 thử nghiệm của hãng sản xuất SNECMA/Pháp.

*
Chiếc C450 của Pháp cũng được thiết kế với "ngồi đuôi".

Model 49 có bề ngoài kỳ lạ, tuy nhiên Convair tin rằng đó là thiết kế tuyệt đối hoàn hảo cho một cái máy bay phối kết hợp khả năng đặc trưng của trực thăng với một trong những tính năng tấn công của một phương tiện quân sự trên mặt đất.

Một trong những thách thức lớn nhất là tạo thành một buồng lái nghiêng để phi công chưa hẳn ngửa mặt lên trời trong các chính sách cất, hạ cánh và đậu cùng bề mặt đất. Điều này đòi hỏi một thân máy bay phức tạp, có bạn dạng lề về phía trước, khiến nó y hệt như robot Transformer.

Lockheed CL-1200

Vào cuối trong thời gian 1960, Lockheed nhận ra một cơ hội. Dự đoán nhu yếu trên toàn thế giới về 7.500 chiếc máy bay kungfu tiên tiến, với giá phải chăng trong thập kỷ tiếp theo, vào khoảng thời gian 1971, Lockheed bước đầu đề xuất một phiên phiên bản CL-1200 Lancer cải tiến, an ninh hơn của phiên bản F-104, tốc độ cao tuy nhiên lại lừng danh khó vận hành.


Bộ phận Skunk Works của Lockheed, địa điểm nhà kiến thiết nổi giờ Kelly Johnson vẫn phụ trách, đã không ngừng mở rộng cánh và cỗ thăng bằng (fin) của F-104, dịch rời cánh đuôi xuống thấp rộng trên thân đồ vật bay, điều khiển cửa hút rượu cồn cơ, tạo thêm dung tích nhiên liệu bên phía trong và thay thế động cơ J79 của F-104 bởi một động cơ TF33. Về lý thuyết, CL-1200 có chức năng cơ đụng và tinh chỉnh cao rộng F-104 và có giá khoảng 2 triệu USD /chiếc, nếu thêm vào với bài bản lớn. Vào thời khắc đó, một chiếc F-4E mới có giá ít duy nhất 2,4 triệu USD.

Lockheed đã với CL-1200 tham giacuộc thi Máy cất cánh Chiến đấu thế giới của quân đội Mỹ, nhằm chọn một máy cất cánh chiến đấu xuất khẩu cho các đồng minh. Nhưng chiếc F-5E của Northrop sau cùng đã giành chiến thắng trong cuộc thi và Lockheed đành thải trừ thiết kế CL-1200, chỉ chế tạo một bản mô rộp của chiếc máy bay này.