Tâm an lạc là chìa khóa của hạnh phúc

Bạn đang xem: Tâm an lạc là chìa khóa của hạnh phúc
Ngày nay, phụ thuộc vào các văn minh vượt bực về công nghệ vàkỹ thuật nên khổ nhức thể hóa học đã giảm sút nhiều trong đời sống tuy nhiên trái lại khổđau về mặt tinh thần vẫn còn đấy tồn tại. Chủ yếu loại đau khổ nầy là nguồn gốc của cácnổi xấu số của bé người.
Mức độ khổ cực về niềm tin hay áp lực phát xuất từ bối cảnh cạnh tranh trong đời sống mà lại ra với chúngrất rất nổi bật tại các thành phố béo như Kolkata cùng New Delhi. Ngược lại, tại vùngnông làng thì đau khổ về thể chất rất nhiều nhưng khổ cực về tinh thần thì lại ítthấy hơn.
Cốt lõi thông điệp của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Darbar Hall of the Taj Palace Hotel, NewDelhi là chúng ta nên tìm hạnh phúc và lòng tự bicompassion từ mặt trong. Nhắc lại lờinói ở trong phòng Phật học của nắm kỷ trang bị VIII là Shantideva, Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn phátbiểu như sau: “ Anh thiết yếu nào sử dụng da để quấn hết toàn bộ các sợi nhọn mọc trênthế giới được, nhưng lại da chỉ đủ để quấn hai bàn chân của anh lại nhưng thôi. Cùng mộtý như thế, bằng phương pháp kiềm chế lòng khó chịu của mình, anh tất cả thểkhuất phục được toàn bộ kẻ thù”.
Xem thêm: Game Trang Điểm Lén Lút Chơi Game Khi Học Trực Tuyến: Xử Lý Được Không?
Dẫn chứng mẩu chuyện một đơn vị sư Tây Tạng đã nên chịuđựng 19 năm cầm tù khổ sai trong lao tù tù gulagTrung cùng , Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn nói “Khi bên sư đó cho được Ấn Độ và kể lạirằng fan rất sợ lúc bị tù túng đày. Có phải lo ngại cho mạng sống xuất xắc không? Sư trảlời là không, điều khiếp sợ chính yếu ớt là tôi hoàn toàn có thể đánh mếch lòng từ bi compassion đối với người dân Trung Quốc.Đó là một cách suy nghĩ của tín đồ Tây Tạng”.
Niệm kinh giúp tín đồ Phật tử đi trong tuyến phố từbi. Đối với đầy đủ người không phải là tín đồ, thường chiếm đa số trên nắm giớingày nay “phương bí quyết thế tục để sở hữu lòng nhiệt tình” bắt buộc được thông qua từ nội tiệm và từ kinh nghiệmsống.
Prayershelp believers to lớn stay on the path of compassion. For non-believers, which hereckoned made up the majority of the worl’s population today, “ the secular wayto warm-heartedness” must come through introinspection & lived experiences,he said.
Chủ bút báo Hindustan Times gồm hỏi Đức Đạt Lai Lạt làlàm nỗ lực nào để hoàn toàn có thể đề cập được sự đánh mất tín nhiệm nơi tôn giáo của lớp ngườitrẻ tuổi.
Ngài đã trả lời như sau “Thế giới của công ty chúng tôi thuộcvề nạm kỷ đồ vật 20. Một thay kỷ đầy bạo lực với trên 200 triệu con người bị giết chết.Thế kỷ hiện tại tại là 1 trong thế kỷ mới. Nó bao gồm đượm màu sắc bạo lực hay là không còn tùy thuộcvào tầng trẻ tuổi hiện nay. Rất có thể đây sẽ là một trong những thế giới xuất sắc đẹp, nếu người trẻ tuổi chịuxa lánh tính đạo đức giả và đa số gì nhân tạo của nuốm hệ trước. Bằng phương pháp đó tàisản nội trên (inner wealth) của mình sẽđược nhiều lên thêm.”
Suhel Seth, đồng tạo nên viên doanh nghiệp quảng cáoEquus hỏi Đức Đạt Lai Lạt Ma về “kế hoạch thừa kế succession planning”
Về thắc mắc nầy, Đức Đạt Lai Lạt Ma phá lên cười vàtrả lời như sau “Đây không hẳn là một câu hỏi thật sự đặc trưng đối với tôi.Nhưng bầy Trung quốc xem điều này như là một trong những biến thay vôcùng cực kỳ nghiêm trọng vậy…Người dân Tây Tạng phải tự đưa ra quyết định lấy. Ví như tôi qua đờitrong vài ba ngày tới, người ta vẫn có thể tiếp tục quản lý và điều hành tổ chức của Đạt LaiLạt Ma. Tuy nhiên nếu tôi chết trong 20, 30năm nữa thì có lẽ ai mà biết được chuyện gì vẫn xảy ra”./.
