Thế gian này, nếu chẳng còn mèo

-
Một ngày bình thường như bao ngày bình thường khác, anh bưu ta nọ phát hiện mình bị mắc ung thư giai đoạn cuối.

Bạn đang xem: Thế gian này, nếu chẳng còn mèo

Anh không quá suy sụp nhưng cú sốc này vẫn khiến anh kiệt sức đến ngất đi ngay trước cửa căn hộ. Tỉnh dậy, anh bưu tá thấy bên cạnh là một kẻ xa lạ. Hắn tự nhận bản thân là ác quỷ đến trao thêm cơ hội sống cho anh.

Xem thêm: Kỹ Năng Nhận Xét Biểu Đồ Miền (Địa Lý), Cách Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Trong Môn Thi Địa Lý

Nhưng để nhận được cơ hội này, anh phải chấp nhận đánh đổi: mỗi ngày sống thêm là một thứ trên cuộc đời biến mất. Lần lượt điện thoại, phim ảnh, đồng hồ ra đi. Song khi ác quỷ yêu cầu loài mèo biến mất khỏi thế gian thì anh bưu tá đã phải suy nghĩ và đi tới quyết định cuối cùng…

*
*
*
*

*Cre: Instagram yurrabbit

Thước phim điện ảnh được thể hiện qua ngôn ngữ văn chương

Trước khi bén nghiệp văn chương, Kawamura Genki vốn là một đạo diễn phim đã khá thành công nên không có gì ngạc nhiên khi Thế gian này nếu chẳng còn mèo lại đẹp như một thước phim điện tới vậy. Quả thực, tác phẩm mang đầy đủ yếu tố của một bộ phim điện ảnh mẫu mực với đầy đủ mở đầu, cao trào, giải quyết cao trào. Có thể nói, Kawamura Genki đang dùng chính ngôn ngữ văn chương, thay thế cho ngôn ngữ điện ảnh để phát sóng bộ phim mang tên Thế gian này nếu chẳng còn mèo. Thước phim hiện thực đan xen huyền ảo nhưng vẫn rất mực dung dị đậm nét Nhật Bản, vừa truyền thống, vừa hiện đại với những con người vẫn chới với giữa dòng đời còn lắm sự chọn lựa nghiệt ngã. Anh bưu tá không có tên cụ thể, bởi anh là “tôi”, cũng có thể là bạn, là tất cả chúng ta; sống hôm nay, chẳng biết ngày mai sẽ ra sao, nên chỉ tiếp tục sống, bằng sự bình thản rất mực để đón nhận thanh âm sự sống dội về.

Và với vị trí là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Kawamura Genki thì Thế gian này nếu chẳng còn mèo thật sự ghi dấu thành công đầu tiên của anh trong sự nghiệp văn chương, bên cạnh sự nghiệp điện ảnh vốn đã nở rộ.