Trò chơi ong tìm chữ

-

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (73.51 KB, 4 trang )


Bạn đang xem: Trò chơi ong tìm chữ

2. Kỹ năng- Trẻ thực hiện được các kỹ năng soay tròn, ấn dẹt, lăn dọc- Rèn kỹ năng lăn dọc, soay tròn, kỹ năng ấn dẹt cho trẻ- Rèn sự khéo léo cho trẻ.3.Thái độ- Trẻ yêu quý sản phẩm của mình tạo ra- Trẻ đoàn kết với bạn trong khi chơi.II. CHẨN BỊ1. Chuẩn bị của cô- 1 mẫu nặn viên phấn- Vật mẫu của cô có kích thước to rõ ràng2. Chuẩn bị của trẻ
- Bảng, đất nặn- Khăn lau tay- Tâm thế thoải mái, hứng thú họcIII. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG1Hoạt động của cô* Gợi mở- Cô và trẻ trò chuyện về các đồ dùng, đồ chơi có trong lớphọc của bé
+ Trò chuyện về đặc điểm và ích lợi của các loại đồ dùng đồchơi đó+ C/c ak trong trong trường mầm non có rất nhiều các đồdùng như là viên phấn, chiếc bảng con này, viên phấn dùngđể viết, còn bảng con đối với anh chi lớp lớn thì để học chữcái còn đối với lớp bé chúng mình dùng để học trong giờ nặnnày, hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình nặn viên phấn làđồ dùng trong lớp để tặng cho cô giáo của mình, c/c có thíchkhông nào?1. Làm quen1.1 Quan sát mẫu- Cô đã nặn được viên phấn rồi vậy chúng mình cùng quan
sát xem viên phấn có đặc điểm gì nhé- Cô đã nặn được gì?- Viên phấn có đặc điểm gì?- Vậy chúng mình có muốn nặn được viên phấn như cô đãnặn không nào?- Các bạn nhỏ hãy chú ý quan sát cô thực hiện nặn rồi cùngnặn như cô nhé1.2 Cô làm mẫu- Cô làm mềm đất bằng cách dùng ngón cái và ngòn trỏ của 2bàn tay bóp mạnh và đất cho đất được mềm sau đó cô dùng 2lòng bàn tay xoay tròn tạo thành 1khối tròn, tiếp đến cô sẽdùng lòng bàn tay phải lăm dọc tạo thành hình viên phấn, để
cho viên phấn được đẹp hơn cô dẽ dùng tay cầm viên phấnlên và nhẹ nhàng ấn dẹt cho 2 đầu viên phấn bằng đấy và côđã nặn được viên phấn rồi đấy chúng mình thấy có đẹpkhông nào?- Vậy chúng mình có muốn nặn được như cô đã nặn để tặngcho cô giáo của chúng mình không nhỉ?1.3 Trẻ thực hiện-Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý hướng dẫn trẻ nặn, cô nhẹnhàng đến bên trẻ và hướng dẫn trẻ thực hiện- Cô hỏi trẻ:+ Con nặn gì?+ con nặn viên phấn như thế nào?
Sau khi nặn xong chúng mình hãy lần lượt mang viên phấncủa mình lên tặng cô và chúng mình hãy nói con tặng cô ạnhé* Trưng bầy sản phẩm:- Cô cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bầy- Cho trẻ nx sản phẩm của bạn so với sp của cô- Cô chọn ra 1 số sản phẩm đẹp so sánh với mẫu của cô- Gọi 1-2 trẻ lên nx sản phẩm của bạn và của mình- Cô hỏi trẻ con thích sp tạo hình nào?Hoạt động của trẻ-Trẻ và cô trò chuyện
- Trẻ chú ý nghe côTrẻ nặnTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ thực hiệnTrẻ nhận xétTrẻ chọnVì giống bài của côTrẻ nx
1 Kiến thức-Trẻ chơi được trò chơi ong tìm tổ dưới sự hướng dẫn của cô- Trẻ biết luật chơi, cách chơi2. Kỹ năng-Rèn kỹ năng nghe cho trẻ-Phát triển khả năng chú ý cho trẻ-Rèn kỹ năng chơi trò chơi nhanh nhẹn cho trẻ3. Thái độ- Trẻ đoàn kết với bạn trong khi chơi.II. CHẨN BỊ1. Chuẩn bị của cô- Vòng, mũ ong, nhạc bài hát chị ong nâu và em bé
- Địa điểm cho trẻ chơi rộng, sạch sẽ2. Chuẩn bị của trẻ- Sức khỏe tốt, trang phục ngọn ngàng- Tâm thế thoải mái, hứng thú họcIII. CÁCH TIẾN HÀNH3Hoạt động của cô* Gợi mở- Cô và trẻ trò chuyện về mùa xuân, mùa xuân là mùa muôn hoa
đua nở, mùa xuân cũng là mùa những chú ong chăm chỉ đi lấymật, vậy chúng mình có muốn giúp các chú ong tìm tổ về nhàcủa mình không nào không nào?- Ở đây cô có 1 trò chơi đó là trò chơi ong tìm tổ các con cómuốn tham gia không nào?- Trong trò chơi này các con sẽ được làm những chú ong tìm saukhi đi lấy mật hoa về sẽ tìm được tổ của mình đấy1. Làm quen1.1 Cô chơi mẫu- Để chơi được trò chơi này trước tiên các bạn cùng lắng nghe cônói luật chơi, cách chơi để chúng mình thực hiện cho đúng nhé* Cách chơi: Ở kia cô có những chiếc vòng tròn tượng trưng cho

Xem thêm: Nhạc Chế Huyền Thoại Mẹ ) ^^, Hợp Âm Rượu Và Bia (Huyền Thoại Rượu Và Bia)

những chiếc tổ ong và chúng mình sẽ là những chú ong, sẽ bayquanh những chiếc vòng này, trong khi bay chú ý nghe khi nàocô nói về tổ, về tổ thì chúng mình hãy nhảy thật nhanh vào vòngnhé, chúng mình hãy chú ý là mỗi tổ chỉ có 1 chú ong bên trongthôi nhé* Luật chơi: Nếu chú ong nào không tìm cho mình được 1 chiếctổ thì chú ong đó sẽ phải nhảy lò còĐể hiểu hơn về trò chơi này chúng mình cùng quan sát cô thựchiện chơi mẫu trước nhé- Cô chơi mẫu 1 lần, cô nhận xét1.2 Trẻ thực hiện- Cô cho trẻ khá lên chơi lần 1
- Sau khi trẻ chơi cô cho các trẻ quan sát nhận xét trẻ chơi- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần-Trong khi trẻ chơi cô chú ý quan sát trẻ chơi* Củng cố: cô hỏi 1-2 trẻ cô đã cho chúng mình chơi trò chơi gì?-Vậy chúng mình hãy luôn nhớ là luôn đoàn kết với bạn trongkhi chơi nhé* Kết thúc cô nx giờ học, nx trẻ cho trẻ nhẹ nhàng đi ra ngoàiHoạt động của trẻCó ạCó ạ
*
thực trạng và các biện pháp tổ chức thực hiên quy chế dân chủ trong trường mầm non 46 1 5
*
ĐỀ TÀI Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên tổ chức Đồng dao - Trò chơi dân gian cho trẻ ở trường mầm non 12 790 0
*
Khảo sát nghiên cứu một số biện pháp phát âm cho trẻ mẫu giáo 3 4 tuổi thông qua trò chơi học tập ở một số trường mầm non quận cầu giấy, hà nội 35 1 2
*
*
Báo cáo thực hiện quy chế dân chủ trong trường mầm non năm 2015 6 6 49
*
Trò chơi mới ong tìm chữ trong trường mầm non 4 4 9
*
Tìm ra các biện pháp để giúp trẻ mẫu giáo 3 4 tuổi ở trường mầm non b thị trấn văn điển mạnh dạn tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh trong trường mầm non b thị trấn văn điển 28 627 2
*
Tìm hiểu tính tích cực nhận thức của trẻ mẫu giáo 5 6 tuổi trong trò chơi học tập ở một số trường mầm non TP hồ chí minh 20 3 19
*
Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên tổ chức đồng dao trò chơi dân gian cho trẻ ở trường mầm non 20 639 0
*
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ 5 6 tuổi trong trường mầm non 20 787 0