Vẽ đường cong trong sketchup

-
2 I.Hướng dẫn sử dụng PLUGIN HELIX ALONG CUVE: TẠO ĐƯỜNG XOẮN ỐC XUNG QUANH 1 ĐƯỜNG DẪN6 V:Hướng dẫn sử dụng PLUGIN BZ TOOL BAR : VẼ CÁC ĐƯỜNG CONG, ĐƯỜNG THẲNG TRONG KHÔNG GIAN9 VII.Hướng dẫn sử dụng FREDO6 – FREDOSCALE : THU PHÓNG ĐA NĂNG.

Bạn đang xem: Vẽ đường cong trong sketchup

Bạn đang xem: Plugin bo cạnh trong sketchup

Hướng dẫn sử dụng plugin sketchup

I.Hướng dẫn sử dụng PLUGIN HELIX ALONG CUVE: TẠO ĐƯỜNG XOẮN ỐC XUNG QUANH 1 ĐƯỜNG DẪN


*

Radius 1: bán kính đầu.Radius 2: Bán kính cuốiLaps: Số vòng xoắn.Sections per lap : Số cạnh của 1 vòng.Phase ( degrees ) : Độ lệch góc.Noise : Sự ngẫu nhiên về kích thước các vòng xoắnAdherence to the curve : Đặt thấp đường xoắn sẽ lệch xa góc, đặt cao đường xoắn sẽ ôm sát vào góc của đường dẫn.Direction of rotation : Đảo chiều hướng của vòng xoắn trái hay phải.Create tube : Tạo ống trụTube Radius : Bán kính ống trụSides of the tube : Số cạnh của ống trụ.


*

*

⇒ Điều kiện để thực hiện lệnh : 1 đường cong tự do , 1 đối tượng bị uốn là Group hoặc Component đặt // với trục X màu đỏ, 1 đoạn thẳng xác định vị trí uốn của đối tượng lên đường cong cũng phải // với trục X.

Thao tác thực hiện lệnh : Chọn đối tượng → Chọn lệnh → Chọn đoạn thẳng → Chọn đường cong → xuất hiện biểu đồ :

+ Nếu bị ngược trái phải : Ấn phím mũi tên trên đảo lại.

+ Nếu bị chéo : Ấn phím mũi tên dưới đảo lại.

III.Hướng dẫn sử dụng PLUGIN LATTICE MAKER : TẠO HỆ KHUNG KÍNH TỪ BỀ MẶT CHIA LƯỚI

Width : chiều rộng của khung.Depth : Chiều sâu (chiều dày) củaPane Inset : Khoảng cách từ khung ngoài đến mặt kính.Pane Thickness : Độ dày của tấm kính.Lattice Material : Màu củaPane Material : màu của kính. ( nếu không chọn màu sẽ không có kính)


*

*

1. Lệnh tổng hợp.

2. Vẽ đoạn thẳng.

Xem thêm: Thiên Đường Xưa Khép Lại - Chưa Bao Giờ (See Sing & Share 2)

3. Vẽ hình chữ nhật.

5. Vẽ đa giác đều.

6. Vẽ hình elip

7. Vẽ hình bình hành.

8. Vẽ cung tròn.

9. Vẽ đường tròn đi qua 3 điểm.

10. Vẽ hình quạt.

11. Offset.

12. Vẽ đường tự do. 

13.Chỉnh sửa.

14. Xóa đường cong trên mặt cong.

Giữ Ctrl hoặc Shift để xóa toàn bộ 1 đường

Các thao tác chung từ 1 đến 10 lệnh trên– Ấn Ctrl khi đang vẽ để chuyển đổi nét thường thành nét đứt.– Nhập nS để thay đổi n số cạnh của đường– Nhập nX để offset khoảng cách là n.


V:Hướng dẫn sử dụng PLUGIN BZ TOOL BAR : VẼ CÁC ĐƯỜNG CONG, ĐƯỜNG THẲNG TRONG KHÔNG GIAN

1. Vẽ đường Parabol nhiều đỉnh tiếp xúc.


11. Không sử dụng12. Không sử dụng13.  Vẽ đường cong mềm liên tiếp giống lệnh 614. Chỉnh sửa đường BZ khi đã thoát lệnh.15. Tắt bật lưới điểm.16. Thay đổi thông số thiết lập của các lệnh 4+7+10 (khi đang edit)17. Nối kín dạng đường cong.18. Nối kín dạng đường thẳng.Lưu ý : Các đường thẳng – đường cong liên tiếp đều có thể chuyển đổi qua lại thành các đường BZ


1. Bo tròn, làm lõm hoặc lồi góc cạnh2. Vát góc cạnh3. Offset góc cạnh của khối4. Vát góc hoặc bo tròn góc của khối5. Undo các lệnh trên.


– Điều kiện : Khối phải là khối Solid : Khối chuẩn không bị hở mặt, không trái mặt, không thừa cạnh, không có component hay group bên trong,

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *