Bán hàng qua điện thoại là gì

-

Bán hàng qua điện thoại là gì, những yếu tố và kĩ năng cần có để trở thành một người chốt sale hiệu quả qua điện thoại.

Bạn đang xem: Bán hàng qua điện thoại là gì

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua ĐT hay còn gọi là telemarketing (telesale). Đây là hình thức marketing trực tiếp có thể nhận được feedback và tương tác ngay lập tức từ KH khá cao (từ 30 – 40%).

Ưu thế của hình thức bán hàng này là có thể kiếm tìm, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bằng giọng nói thuyết phục cùng kĩ năng telesales nhanh nhạy, bạn có thể thấu hiểu và thuyết phục khách hàng dành ra một ít thời gian để hẹn gặp, từ đó có thể tư vấn, chốt bán hàng và tăng doanh số hiệu quả.

Xem thêm: Xem Trực Tiếp Đội Tuyển Việt Nam Vs U23 Đài Loan Ở Kênh Nào?


Yếu điểm của hình thức telesales là thỉnh thoảng cuộc gọi của bạn có thể giống như đang làm phiền khách, khả năng khách từ chối qua điện thoại khá cao,…

*

Phương pháp bán hàng qua điện thoại ứng dụng vào đâu?

Telesales là cụm từ không còn xa lạ với những ai đã và đang kinh doanh. Rất nhiều công ty, tổ chức thực hiện hình thức telemarketing với mục tiêu khác nhau.

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Người bán hàng có thể mua data hoặc chạy mkt để có tệp khách hàng. Sau khi có data, sale sẽ khởi đầu gọi lần lượt từng người trong danh sách để sale phone. Tùy vào data chất lượng hay không mà việc bán hàng qua điện thoại hiệu quả khác nhau. Nếu data khách của bạn đến từ việc mua thì chất lượng có thể 50/50 vì bạn cần phải lọc khách hàng theo phễu khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu bạn chạy marketing để có được data thì xác suất khách chú ý cao hơn lên đến 80%.

Nghiên cứu thị trường thông qua phỏng vấn khách hàng bằng điện thoại: Bạn có thể khảo sát thị trường, bức xúc của KH, nhu cầu, tâm lý của KH về sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt hay không tốt ở điểm nào.Truyền thông cho các chiến dịch, event (event), …: Trước mỗi một sự kiện mở bán hay giới thiệu sản phẩm, bạn có thể telesale để test giận dữ của thị trường, cũng như mời chào giới thiệu về sản phẩm mới ra, đăng ký đặt chỗ giữ giảm giá, chương trình quà tặng, ưu đãi,…Thăm dò mức độ hài lòng của KH về sản phẩm hoặc dịch vụ: Để tăng thử nghiệm và chất lượng cho KH, bạn có thể dùng hình thức sale qua điện thoại để phỏng vấn về cấp độ ưng ý của KH, từ đó có hình thức cải thiện hiệu quả.Dịch vụ cskh và bán hàng cho những KH cũ tiềm năng: Chăm sóc và bán hàng cho những KH cũ là một lựa chọn thông minh. Đây được xem là hình thức kết nối và giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng.Nền tảng dịch vụ tư vấn support và giúp đỡ: Dành cho mọi sản phẩm dịch vụ, thường dùng các số hotine được in trên bao bì sản phẩm, dịch vụ,… để khách có thể chủ động liên hệ khi có vấn đề.

Nguồn: Kyna


Bài Viết Trước

Nhân viên bán hàng qua điện thoại cần những tố chất nào?

Bài Viết Tiếp Theo

Giao tiếp trong khi bán hàng qua điện thoại (Phần 1)