Trẻ điếc là phần đông trẻ bịsuy sút sức nghe ở các mức độ không giống nhau, dẫn đến khó khăn trong tiếp xúc và ảnhhưởng đến quá trình nhận thức của trẻ.

Bạn đang xem: Đuổi hình bắt chữ violet

Ở trẻ điếc, vày thiếu cảmgiác nghe hoặc cảm xúc nghe bị phá hủy, cảm giác thị giác và xúc cảm vận độngcó một vai trò đặc biệt quan trọng quan trọng. Thị lực của trẻ con điếc trở thành chủ đạo vàchủ yếu hèn trong câu hỏi nhận thức nhân loại xung quanh và tiếp nhận ngôn ngữ. Cùng vớicảm giác vận động, cảm giác, tri giác quan sát thành nền tảng gốc rễ để ra đời tiếngnói. Thậm chí, trẻ em điếc bao gồm thể chào đón ngôn ngữ chỉ dựa trên tri giác nhìn. Rấtnhiều các nghiên cứu đã chứng minh rằng cảm xúc và tri giác sinh sống trẻ điếc khôngkém so với trẻ nghe được, thậm chí còn lành mạnh và tích cực và tinh nhạy bén hơn. Bởi thế trẻ điếcthường chú ý những chi tiết nhỏ dại của trái đất xung quanh nhưng mà trẻ thông thường khôngđể ý đến.

1.2. Lý do thực hiện phầnmềm ViOLET khi dạy dỗ trẻ điếc.

Trẻ điếc bốn duy khôn xiết cụthể, tức là xúc cảm thị giác và cảm hứng vận động đóng vai trò chủ yếu, trẻ phảiđược nhìn, được sờ, được lý giải bằng NNKH để tiếp nhận kiến thức. Cho nên vì vậy khigiáo viên dạy trẻ điếc yêu cầu dạy bằng việc ra dấu dựa vào những đồ vật cụ thể,hình ảnh và color chân thật, đoạn phim đặc trưng hoặc những video có cô giáo radấu NNKH. Để làm đều điều này, giáo viên hoàn toàn có thể ứng dụng ứng dụng ViOLET vàotrong kiến tạo tiết giảng. Với ứng dụng ViOLET thầy giáo dạy mang lại trẻ điếc tất cả thể:

· dễ dàng chèn nội dung,sơ đồ, bảng biểu có tương đối nhiều màu sắc, hiệu ứng đa dạng.

· thuận tiện chèn phần đông hìnhảnh những con vật, đồ gia dụng vật, mày mò môi ngôi trường xung quanh…, đoạn phim vào bài xích giảng,đặc biệt các hình ảnh, đoạn clip này được search thấy rất nhiều trên tủ sách trực tuyếncủa ViOLET.

· hoàn toàn có thể thiết kế những câuhỏi trắc nghiệm dựa vào giao diện các trò chơi thu hút như: Rùa cùng Thỏ, Ném ốngbơ, Đánh cá, Thạch sanh…với nhiều loại thắc mắc khác nhau tương xứng với trẻ điếcđược tương tác như: thắc mắc nhiều lựa chọn, thắc mắc đúng sau, thắc mắc kéo thả,ghép tranh, điền khuyết…

· Sử dụng các gamegiáo dục thu hút kiểu ViOlympic cùng IOE để kiến tạo thu hút sự để ý của con trẻ điếcnhư các trò chơi: Cóc kim cương tài ba, kiếm tìm cặp giốn nhau, sắp tới xếp, Đua xe… qua cáctrò đùa này trẻ con phải vấn đáp các câu hỏi theo ngôn từ và ý đồ kiến tạo củagiáo viên.

· Giáo viên bao gồm thểđóng gói bài xích giảng đưa lên những hệ thống làm chủ học tập nhằm học tập trực tuyến,điều này góp phụ huynh hoàn toàn có thể biết được con học hồ hết gì cùng hướng dẫn con cùnghọc nghỉ ngơi nhà.

 

1.3. Cài đặt phần mềm ViOLET

ViOLET rất dễ dãi cài đặt, chỉ cần truy cập http://bachkim.vn/phan-mem-ViOLET, tải phần mềm về và thiết đặt một lần nhất là được tất cả.Ngoài ra, ViOLET còn có phiên phiên bản online chạy trên các trình chú tâm (tại địa chỉhttp://soanbai.ViOLET.vn), hoàn toàn có thể dùng được hầu như lúc hầu hết nơi, mà không nhất thiết phải cài đặt.

Chú ý:Phần mềm ViOLET sau khi setup cũng được add-in bên trên thanh phương tiện của phần mềmtrình chiếu nguồn Point, chúng ta hoàn toàn rất có thể thiết kế bài giảng điện tửtrên power nguồn Point vốn sẽ rất rất gần gũi với gia sư mà vẫn rất có thể sử dụng kếthợp những tính năng mạnh bạo khác của ViOLET tức thì trên thanh lý lẽ Power Point.

*

1.4. Ứngdụng ứng dụng ViOLET vào xây cất bài giảng.

1.4.1. Chènhình ảnh, video clip vào bài giảng.

Xem thêm: Fpt Có Sửa Điện Thoại Không ? Cân Nhắc Khi Đi Bảo Hành Tại Fpt

Sau khi thiết lập phần mềm ViOLET, thực hiện khởi độngViOLET và cần sử dụng thử.

Giả sử quan trọng kế một bài giảng điện tử đến trẻ mầmnon khối mẫu mã giáo bự với nội dung: Truyện kể: Rùa với Thỏ. Với thiết kế là con trẻ sẽđược xem đoạn phim cô đề cập truyện bằng NNKH và kế tiếp sẽ có các câu hỏi trắc nghiệmhoặc trò đùa củng núm lại ngôn từ câu truyện trẻ vừa được xem.

Trên thanh hiện tượng vủa ViOLET lựa chọn Nội dung/Thêm đề mục. Một vỏ hộp thoại hiệnra ta nhập tên chủ đề và mục vào vị trí trống tiếp nối nháy vào Tiếp tục. Tại phía trên ta nháy lựa chọn mục Ảnh, phim với tìm mở file ảnh hoặc videotheo những lựa chọn các file này trên vật dụng tính, trên thư viện ViOLET, trên Youtubehoặc bên trên đám mây…

*

Nhấn lựa chọn đồng ý, và chỉnh sửa lại kích thước cuốicùng ta được một video Câu truyện đã được gia sư kể bằng ngôn ngữ kí hiệu.

1.4.2. Tạo các bài kiểmtra tổng hợp với nhiều đồ họa hấp dẫn

Chức năng này giúp người dùng có thể:

*

· tạo thành bài bình chọn với một bộ câu hỏi,có tính điểm tổng kết với hiển thị hiệu quả đạt hay không đạt. Bộ câu hỏi có thểdo thầy giáo tự nhập, hoặc được chọn bất chợt từ ngân hàng câu hỏi trên mạngInternet, hoặc được paste vào xuất phát từ 1 văn phiên bản Word.

Đểthực hiện nay ta có tác dụng như sau:

*

· NhấnF5 nhằm Thêm đề mục, trả sử bắt buộc thêm mụcCâu hỏi/trò chơi củng cố/ Nhấn chọn Tiếp tục. Một hành lang cửa số hiện ra chọn Công cụ/Bài đánh giá tổng hợp.

· Đểcác câu hỏi được xây đắp thu hút, ta có thể chọn dưới dạng các giao diện tròchơi. Nháy chọn Giao diện, trong này có khá nhiều giao diện mô bỏng theo một sốtrò nghịch như: trò đùa Rùa và Thỏ, Ném ống bơ, Vượt chướng ngại vật, Câu cá…

Sau lúc nhập nội dungcâu hỏi, ta được giao diện trò chơi trắc nghiệm kỹ năng và kiến thức dưới vẻ ngoài giaodiện trò chơi Rùa và Thỏ như sau: bên dưới đây được thiết kế theo phong cách 3 các loại câu hỏi: Nhiềulựa chọn, Đúng sai, Kéo thả. Với mỗi lần vấn đáp đúng Thỏ sẽ liên tục đi, nếutrả lời không đúng Thỏ vẫn lăn ra ngủ một lúc rồi thức giấc lại đi tiếp đến câu hỏi tiếptheo cho tới khi về đích.

*

*

Ngoàira có một số trò nghịch còn phối hợp cả tài năng chơi và chất vấn kiến thức: Ví dụtrò câu cá, học sinh phải nhanh tay và đúng mực để câu được cá, dẫu vậy cũng phảitrả lời đúng thì mới giật được cá lên,…

Cáccâu hỏi cùng câu trả lời hoàn toàn có thể sử dụng cả văn bạn dạng và hình ảnh. Bài toán sử dụng hình ảnh ởđây rất thuận lợi vì hệ thống được liên kết trực tiếp cùng với kho tàng trữ đám mây, vớihệ thống thư viện tứ liệu chuẩn và với dụng cụ tìm kiếm ảnh Google.

Các bài bác tập xuất ra nếuđược gửi lên các khối hệ thống LMS học hành trực tuyến, sẽ chuyển động theo đúng chuẩnSCORM, gồm lưu vết làm cho bài, lưu kết quả, tự động hóa tính điểm và nhận xét được chấtlượng quy trình học tập.

*

*

2.4.3. Sử dụng những game giáo dục thu hút kiểuViOlympic cùng IOE

ViOLET cung cấp rất nhiều những bài tập dạng game, giống hệt như các bài xích tậptrong các chương trình Violympic hoặc IOE. Khi cô giáo dùng các game này,thay vày làm các bài tập theo phong cách truyền thống, học sinh sẽ như được tham giavào những trò chơi nhộn nhịp hấp dẫn, hoặc các cuộc chơi truyền hình, giúp cho việchọc tập hứng thú hơn khôn xiết nhiều.

Để cập nhật các nhiều loại Game này, tại giao diện của phần mềm ViOLET ta chọnTùy chọn/Cập nhật tính năng mới. Nháy chọn tại mục tính năng mới trênViOLET Store, tại phía trên liệt kê một trong những Game họ nháy lựa chọn gamephù phù hợp rồi nháy chọn Cập nhật.

Tiếp tục nháy lựa chọn F5 để Thêm đề mục, ví dụ đặt tên là Trò chơi. Một cửasổ hiện ra, chọn Công cụ/Game Cóc quà tài ba…(trong này có danh sách các loạiGame đã có được cập nhật). Trong này còn có các kiểu thắc mắc cho ta chọn, từng đáp áncó thể dưới dạng văn bạn dạng hoặc hình ảnh minh họa trực quan góp trẻ dễ dàng theo dõi.Trong trò chơi này, nếu vấn đáp đúng thì Cóc kim cương sẽ bắt được bóng, nếu sai thìbóng sẽ được sút vào lưới.

Tương từ bỏ như vậy bọn họ cũng nhập câu hỏi cho tròchơi tìm kiếm cặp như thể nhau:

Các mẫu mã trò đùa này tương đối là phong phú, lại tiếp tục được tạo new vàđưa lên mạng để người dùng có thể update về. Trong các số đó sẽ gồm có mô bỏng củakhoảng 20 trò đùa trong Violympic và IOE, các trò đùa truyền trong khi Ai làtriệu phú, Rung chuông vàng, Đấu trường 100, Đuổi hình bắt chữ, v.v… toàn bộ đềucó trên hệ thống kho phần mềm của ViOLET.

2. Kết luận

Như vậy, với những hệ thống công cụ trẻ trung và tràn trề sức khỏe của ứng dụng ViOLET đang giúpgiáo viên không ít trong việc xây dựng các bài bác giảng trực quan, hấp dẫn cân xứng với con trẻ điếc ở bậc học tập mầm non, chắc chắn là sẽ nóng bỏng vàkích yêu thích hứng thú học hành ở trẻ con điếc. Gia sư cũng rất có thể đóng gói bài xích giảngđể đưa bài xích giảng lên khối hệ thống học tập trực tuyến, điều đó giúp phụ huynh tất cả thểhọc cùng nhỏ và phía dẫn nhỏ học thêm sống nhà. Bên cạnh đó giáo viên còn có thể ứngdụng rất nhiều trong các vận động ngoài giờ đồng hồ lên lớp, thi công các hội thi đấutrong toàn trường, hoặc tạo ra các hoạt động chơi nhởi trong các dịp kỷ niệm, hộihè..thu hút đông đảo trẻ thiếu nhi tham gia.