Cách tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019 nhanh

-

Mục lục luôn là phần quan trọng khi sử dụng Word, thế nhưng sẽ có người ko nhớ. Điện thiết bị XANH xin reviews đến bạn thủ thuật Word về các bí quyết tạo mục lục trong số phiên bản Word 2007, 2010, 2013, năm 2016 đơn giản độc nhất nhé!


Hầu hết các phiên bạn dạng Word tự 2007 đến 2016 đều có các bước tạo mục lục auto giống nhau, chúng ta đều hoàn toàn có thể thực hiện quá trình như trong bài viết nhé!

1 lựa chọn nội dung cần phải có trong mục lục

Để chọn được nội dung cần có trong mục lục, các bạn phải xác định được những mục phụ vương (Tiêu đề chính) cùng mục con (Tiêu đề phụ).

Bạn đang xem: Cách tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019 nhanh

Bước 1: chọn nội dung cần phải có trong mục lục.

Bước 2: Chọn Tab References/ chọn địa chỉ cửa hàng Text/ chọn mức màn chơi phù hợp.

- Trong bài bác này, Điện sản phẩm công nghệ XANH chọn mục I, II, III làm mục phụ thân và chọn màn chơi 1

- những mục 1,2 đã là mục bé và chọn level 2

- các mục a,b,c đã là những mục con nhỏ tuổi hơn nữa và chọn level 3

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Heading Styles có sẵn trong Tab Home được tải sẵn từ Word để khắc ghi các title tương ứng, với các bước tương trường đoản cú như chọn level cho những mục.

Khi đã xác minh được nội dung, các mục level, word sẽ tự phát âm và tạo nên ra cho bạn một mục lục từ bỏ động.

2 tạo thành mục lục

Sau lúc đã xác định được các mục cấp độ thì việc tạo mục lục sẽ cực kì dễ dàng.

Bước 1: Đặt nhỏ trỏ vào vị trí bạn có nhu cầu đặt mục lục (thường là trang đầu với trang cuối của tài liệu/ văn bản).


Với tổng hợp phím Ctrl + Enter để giúp bạn qua trang mới nhanh chóng.

Xem thêm: Cách Mod Skin Tốc Chiến Có Bị Garena Khóa Tài Khoản? Mod Skin Liên Minh Tốc Chiến


Bước 2: Click chọn Tab References/ Table of Contents, một vỏ hộp thoại sẽ tiến hành bung ra. Tại phía trên Word với đến cho chính mình 2 lựa chọn, hoặc sử dụng các mẫu có sẵn (Automatic Table) hoặc tự tạo thành mục lục chủ động muốn (Custom Table of Contents...).


More Table of Contents from Office.com: các bạn sẽ tìm được rất nhiều mẫu rộng từ website của Microsoft OfficeRemove Table of Contents: xóa sổ mục lục

- Khi gạn lọc Custom Table of Contents, một hộp thoại vẫn xuất hiện, trong hộp thoại này sẽ có 2 mục bạn cần quan trọng tâm như sau:

Tab Leader: kiểu định hình khi bấm Tab, None - ko gì cả, 2 là dấu chấm, 3 là vết gạch ngang, 4 là dấu gạch bên dưới liền.

Format: Định dạng phong cách của mục lục, bạn cũng có thể chọn mẫu mã mục lục mà mình yêu thích.

Bước 3: sau khoản thời gian lựa lựa chọn mẫu mục lục thì đây đó là kết quả bạn có được.

3 chỉnh sửa và update mục lục

Khi chúng ta thay đổi số trang hoặc chỉnh sửa nội dung bên trong mục lục chỉ cần chọn vào Update Table.

- sẽ sở hữu được một vỏ hộp thoại hiện tại ra cho chính mình lựa chọn kiểu chỉnh sửa mà bạn hy vọng muốn.


Update page number only: Chỉ cập nhật lại số trangUpdate entire table: update cả tiêu đề của mục lục

Vậy là bạn đã chấm dứt cách tạo thành mục lục đến tài liệu hoặc văn phiên bản của mình rồi. Chúc các bạn thành công!


Bạn có thể mua phần mềm Microsoft chính hãng sản xuất tại nhân loại Di Động với Điện vật dụng XANH.

Bạn có làm được giải đáp này không?

*

Website cùng tập đoàn


thegioididong.com. Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Văn Tốt. Xem chính sách sử dụng