Slogan hay nhất mọi thời đại

-
*
" data-medium-file="https://worldlinks.edu.vn.files.worldlinks.edu.vn.com/2019/10/slogan-hay-nhat-viet-nam.jpg?w=300" data-large-file="https://worldlinks.edu.vn.files.worldlinks.edu.vn.com/2019/10/slogan-hay-nhat-viet-nam.jpg?w=700" />
Khi bạn nghe cụm từ “Cứ làm đi”, điều đầu tiên xuất hiện có lẽ là Nike . Thế còn “Hạnh phúc mở”, “Tạm dừng làm mới” hay “Đó là chuyện có thật” thì sao? Những cụm từ đó thuộc về Coca-Cola .

Bạn đang xem: Slogan hay nhất mọi thời đại

Đó là sức mạnh của một khẩu hiệu tốt. Chúng được thiết kế để ở bên bạn ( sự lặp lại dường như vô tận thông qua quảng cáo và bảng quảng cáo cũng không gây hại gì). 

Có những khẩu hiệu, và sau đó là những khẩu hiệu. Theo nhà tư vấn thương hiệu Laura Ries tại Advertising Age , “Taglines giống như những người quét đường ở cuối cuộc diễu hành … họ hiếm khi định vị thương hiệu.” Một khẩu hiệu, khi được thực hiện đúng, “tổng hợp chiến lược của công ty”, cô nói thêm.

Dưới đây là một số khẩu hiệu và khẩu hiệu đáng nhớ và dễ nhận biết nhất trong lịch sử quảng cáo.

“Think small.”

*

Mới đây, Volkswagen đã tuyên bố chấm dứt quá trình sản xuất Beetle dài hạn, chiếc xe mang tính biểu tượng đã truyền cảm hứng cho khẩu hiệu này: “Nghĩ nhỏ”.

Trước quảng cáo năm 1960 này, hầu hết các quảng cáo xe hơi đều tự hào về các tính năng lớn nhất và tốt nhất của các mẫu mới. Cơ quan quảng cáo Mỹ Doyle Dane Bernbach (DDB) đã đưa khái niệm đó lên đầu để tạo ra một quảng cáo tự ti, thiếu tự tin đã tiếp tục giúp bán hàng triệu xe hơi. AdAge thậm chí còn đặt tên cho nó là quảng cáo vĩ đại nhất của thế kỷ 20 .

“The pause that refreshes”

*

Khẩu hiệu nổi tiếng nhất của Coca-Cola cũng đạt điểm cao trong bảng xếp hạng quảng cáo tốt nhất của AdAge trong thế kỷ 20 : không. 2. Có niên đại từ năm 1929, đây là chiến dịch quảng cáo dài nhất cho Coke , được sử dụng trong 30 năm tới. 

Quảng cáo này, xuất hiện trên tờ Saturday Saturday Post năm 1929, là quảng cáo đầu tiên sử dụng khẩu hiệu.QUẢNG CÁOinRead được phát minh bởi Tails

“Good to the last drop”

*

Khẩu hiệu kinh điển của Maxwell House thậm chí không phải của riêng họ – lúc đầu.

Hóa ra, Coca-Cola đã sử dụng khẩu hiệu chính xác này trước Maxwell House, vào năm 1907, theo trang web của Coca-Cola . Nhà sản xuất cà phê đã không sử dụng nó cho đến năm 1915. Quảng cáo Maxwell House này, từ năm 1921, đặt khẩu hiệu ở góc dưới bên trái, bên cạnh cốc cà phê.

Cụm từ được cho là xuất phát từ chính Teddy Roosevelt, khi anh ta uống một ngụm cà phê vào năm 1907. Anh ta bị cáo buộc nói rằng nó “tốt cho đến giọt cuối cùng”, sau đó khiến nhiều người hỏi : “Điều gì sai với người cuối cùng rơi vãi?”

Thật không may, giai thoại của Maxwell House là sai, và Teddy Roosevelt không bao giờ được biết để nói một điều như vậy, theo trang web lịch sử thực phẩm Culinary Lore .

“Where’s the beef?”

*

Wendy đã phát sóng quảng cáo “Fluffy bun” nổi tiếng vào năm 1984, với ba người phụ nữ lớn tuổi đặt câu hỏi về một chiếc bánh hamburger phụ.

Kể từ đó, bản thân nó đã trở thành một cụm từ dễ hiểu . Nếu bạn muốn đặt câu hỏi về tính hợp lệ của bất cứ điều gì hiện nay, mọi người sẽ biết ý của bạn khi bạn hỏi, “Thịt bò ở đâu?”

“M’m! M’m! Good!”

*

Khẩu hiệu của Campbell này có từ những năm 1930 , nhưng đã bị loại bỏ vào giữa những năm 1980 vì “Chúng tôi đã có một món súp cho điều đó.” Tuy nhiên, sau khi tụt lại doanh số vào năm 2000, Campbell quyết định quay trở lại vấn đề cơ bản bằng cách giới thiệu khẩu hiệu cổ điển của mình.

“Sometimes you feel like a nut. Sometimes you don’t.”

*

Vào năm 1970, nhà soạn nhạc người Mỹ Leon Carr đã nhấn vàng quảng cáo khi anh hát: “Đôi khi bạn cảm thấy như một hạt / Đôi khi bạn không / Almond Joy’s có hạt / Mound không.” 

Công ty Hershey, nơi sản xuất cả Almond Joy và Mound, đã quảng cáo cả hai sản phẩm song song trong những gì đã trở thành một bài hát mang tính biểu tượng . Vào cuối quảng cáo, khẩu hiệu xuất hiện cùng với các thanh kẹo, như hình trên.

“The best a man can get.”

*

Lần đầu tiên Gillette giới thiệu khẩu hiệu của họ trong Superbowl 1989, và giữ nó trong 30 năm tiếp theo.

Tuy nhiên, Superbowl 2019 đã chứng kiến ​​sự ra đời của một khẩu hiệu mới : “Người đàn ông tốt nhất có thể.” Quảng cáo Superbowl có slogan mới nhằm giải quyết các vấn đề như nam tính độc hại, phân biệt giới tính và gián tiếp là phong trào #MeToo.

“The breakfast of champions”

*

Vào năm 1933, khẩu hiệu Wheaties đã được chấp nhận gần như hoàn toàn bởi một giám đốc quảng cáo có tên Knox Reeves. Anh ấy cần một khẩu hiệu được in trên bảng quảng cáo Wheaties cho một sân vận động bóng chày ở thành phố Minneapolis, vì vậy anh ấy đã ghi lại, “Wheaties – bữa sáng của nhà vô địch.”

Nó mắc kẹt.Wheaties quyết định đưa khẩu hiệu vào hộp của mình, cùng với hình ảnh của các vận động viên nổi tiếng đã chứng thực ngũ cốc, như Mohammed Ali.

Xem thêm: Xem Phim Giày Thủy Tinh Vietsub + Thuyết Minh, Giày Thủy Tinh Tập 01

“A diamond is forever”

*

Bạn có thể đã nghe câu “Kim cương là mãi mãi”, từ bộ phim James Bond cùng tên hoặc bài hát chủ đề đi kèm. Nó đến từ một loạt quảng cáo cho các nhà sản xuất kim cương De Beers. Và những quảng cáo đó là lý do phụ nữ đeo nhẫn đính hôn kim cương .

Vào những năm 1940, copywriter quảng cáo Frances Gerety được giao nhiệm vụ đưa ra một khẩu hiệu để quảng cáo kim cương, thứ vẫn được xem là một mặt hàng xa xỉ không thể so sánh được. Cuộc đại khủng hoảng chỉ mới kết thúc và De Beers chưa phải là một cái tên quen thuộc với đồ trang sức. Tuy nhiên, với khẩu hiệu của cô, người thực hiện quảng cáo được xem là khá đáng quên (và không theo quy tắc), nhẫn kim cương đã trở thành một xu hướng văn hóa trong hôn nhân hầu như chỉ sau một đêm.

Quảng cáo tạp chí này là một trong những quảng cáo đầu tiên có slogan.Hầu hết các quảng cáo đều có bức tranh về một người phụ nữ, một viên kim cương De Beers và khẩu hiệu ở phía dưới, thường có nhiều màu sắc và viết tay.

“Got milk?”

*

Trở lại năm 1995, Hội đồng Chế biến Sữa California muốn quảng bá một sản phẩm mà mọi người đã biết về: sữa . Chiến dịch quảng cáo bất thường nhằm nhắc nhở người tiêu dùng về sản phẩm hơn là khoe một thứ gì đó mới lạ.

Nó cũng sử dụng một thủ thuật tâm lý, theo báo cáo của Fast Company : tiếp thị thiếu thốn. Nhắc nhở người tiêu dùng rằng cuộc sống không may sẽ như thế nào nếu không có sữa đã khiến quảng cáo thành công.

Các chiến dịch quảng cáo theo sau, với sự góp mặt của nhiều nhân vật và nhân vật nổi tiếng được trang trí bằng ria mép sữa, đã được xuất bản từ bao giờ.Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz đã chụp ảnh hơn 180 người trong số họ – tất cả mọi người từ Naomi Campbell đến Kermit the Frog đến Whoopie Goldberg.Chị em nhà Williams (ảnh trên) là những siêu sao quần vợt hoàn toàn mới khi quảng cáo này ra mắt vào năm 1999.

“Just do it”

*

Khẩu hiệu 1988 mang tính biểu tượng của Nike nghe có vẻ động lực, nhưng nguồn gốc của nó có phần tối hơn.

Theo giám đốc điều hành quảng cáo Dan Wieden , anh ta được truyền cảm hứng từ vụ hành quyết năm 1977 của kẻ giết người Gary Gilmore. Ngay trước khi bị xử tử, Gilmore nói: “Hãy làm điều này.”

Slogan hóa ra là một thành công tài chính, và bây giờ được liên kết chặt chẽ với logo “Swoosh” nổi tiếng của Nike.

“The Ultimate Driving Machine”

*

BMW (viết tắt của Bavaria Bavaria Motor Works) đã tiết lộ khẩu hiệu này vào năm 1973, và đã sử dụng nó kể từ đó.Ví dụ, trong quảng cáo này, nó nằm ở góc trên bên phải, dưới logo BMW.

Theo Forbes , BMW đã phát hành một quảng cáo truyền hình năm 2012 tổng hợp tiếp thị của họ một cách hoàn hảo: “Chúng tôi không sản xuất xe thể thao. Chúng tôi không tạo ra xe SUV. Chúng tôi không tạo ra xe hybrid. Chúng tôi không tạo ra những chiếc xe sang trọng. làm một điều. Máy lái xe tối thượng. “

“They’re gr-r-reat!”

*

Frosted Flakes đã gọi ngũ cốc của họ là “gr-r-reat” kể từ khi được giới thiệu vào năm 1952. Thật ra, Tony the Tiger và thói quen nói chuyện độc đáo của ông không được giới thiệu cho đến cuối năm. Linh vật đầu tiên là một con chuột túi và Joey của cô . 

Hộp Frosted Flakes hiện đại này có slogan, vốn chỉ xuất hiện trong quảng cáo cho đến những năm 1980, khi nó được thêm vào bao bì.

“Fly the friendly skies”

*

United Airlines đã giới thiệu khẩu hiệu này vào năm 1965 và giữ nó trong 30 năm, cho đến khi nó được thay thế vào năm 1996. Sau một vài khẩu hiệu không đạt được nhiều lực kéo, như “Đã đến lúc bay” (2004) và “Hãy bay cùng nhau,” “(2010) United quay trở lại” Bay trên bầu trời thân thiện “vào năm 2013 .

Khẩu hiệu xuất hiện ở cuối một số quảng cáo truyền hình, bao gồm cả quảng cáo này từ năm 1970.

“All the News That’s Fit to Print”

*

Khẩu hiệu của Thời báo New York đã tồn tại lâu hơn bất kỳ khẩu hiệu nào khác có trong danh sách này.

Năm 1896, chủ sở hữu NYT Adolph Ochs đã tổ chức một cuộc thi công khai để tìm ra “cụm từ 10 từ trở xuống sẽ thể hiện rõ hơn các đặc điểm phân biệt của Thời báo New York”. Phần thưởng là 100 đô la. Một số gợi ý là: “Tin tức, không buồn nôn”, “Sự kiện mới miễn phí từ sự bẩn thỉu” và “Sự thật không có kẻ xấu”. Một trong những điều thú vị nhất là “Tất cả tin tức khi phù hợp, khi không chúng tôi chờ đợi một chút.”

Cuối cùng, khẩu hiệu hiện tại đã thắng. “Tất cả các tin tức phù hợp để in” đã được bắt đầu bằng: Đó là một bảng quảng cáo ở Công viên Madison Square của New York trước khi Ochs thêm nó vào mỗi phiên bản của Thời báo.