Tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong excel có cấu trúc giống nhau

-
Tổng Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều Sheet Trong Excel Có Cấu Trúc Giống Nhau

Hiện nay, hầu hết những việc làm đều được triển khai và quản trị trên mạng lưới hệ thống máy tính qua những ứng dụng nhất định, trong đó có excel – một trong những ứng dụng dùng để đo lường và thống kê hay tàng trữ những dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên, so với mỗi bộ phận hay mỗi việc làm thường sẽ được phân loại và lưu trong những sheet khác nhau để tránh nhầm lẫn. Vậy lúc bấy giờ có giải pháp nào để hoàn toàn có thể triển khai việc lọc những dữ liệu từ nhiều sheet trong excel một cách nhanh gọn và hiệu suất cao hay không ? Bài viết dưới đây của lingocard.vn sẽ hướng dẫn bạn triển khai những thao tác đó một cách nhanh nhất .

Bạn đang xem: Tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong excel có cấu trúc giống nhau

Đang xem : Tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong excel có cấu trúc giống nhauViệc làm Kế toán – Kiểm toán

1. Tại sao cần phải tiến hành lọc các dữ liệu từ nhiều sheet trong bảng excel?

Trong quá trình phân chia công việc hay quản lý các dữ liệu trong một bộ phận, tổ chức, doanh nghiệp hay cả trong quá trình học tập hiện nay, chúng ta thường sẽ sử dụng đến phần mềm excel bởi những tính năng, ứng dụng tiện lợi như là lưu trữ được nhiều thông tin, dữ liệu và có thể phân chia theo từng ô, cột, hàng hay theo các sheet khác nhau để mọi thứ được rõ ràng, tránh nhầm lẫn. Đây cũng chính là công cụ phổ biến nhất được áp dụng trong các công việc văn phòng, đặc biệt là đối với những nhân viên kế toán thì việc sử dụng excel là điều không thể thiếu.


Bạn đang đọc: Tổng Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều Sheet Trong Excel Có Cấu Trúc Giống Nhau


*
Tại sao cần phải triển khai lọc những dữ liệu từ nhiều sheet trong bảng excel ?Tuy nhiên, chắc như đinh sẽ có những lúc những thông tin, dữ liệu bạn liệt kê ở những sheet có sự trùng nhau hay nhiều thông tin không thiết yếu và khi đó, để tránh xảy ra sự nhầm lẫn, bạn cần phải thực thi lọc những dữ liệu bị trùng hay gộp những dữ liệu có tương quan đến nhau chung thành một sheet. Và đây cũng chính là vướng mắc của rất nhiều người lúc bấy giờ. Và dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cụ thể về cách lọc những dữ liệu từ nhiều sheet trong excel dành cho bạn !Việc làm Hành chính – Văn phòng

2. Cách lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel qua cách cơ bản

2.1. Sử dụng hàm Vlookup để lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel

Để hoàn toàn có thể lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel, theo cách cơ bản thường được vận dụng nhất, ví dụ như bạn muốn lọc dữ liệu của 2 sheet thì hãy triển khai theo những bước sau đây :– Trong sheet 1 bạn sẽ click vào ô tiên phong để nhập những hiệu quả trùng, sau đó bạn nhấn vào “ tab Formulas ” và lựa chọn mục “ Insert Function ” .

– Tiếp đó, trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại của “Insert Function” và trong đó, bạn sẽ tìm đến “Lookup & Reference” tại phần “Or select a category” bởi thực chất hàm Vlookup thuộc vào nhóm hàm tìm kiếm. Sau đó, bạn kéo xuống phía dưới và sẽ thấy hàm Vlookup rồi nhấn vào OK.

– Tiếp sau đó, màn hình hiển thị sẽ hiển thị phần hộp thoại “ Function Arguments ” và bạn sẽ triển khai nhập những vùng dữ liệu đơn cử cho từng yếu tố tại đó. Tại phần “ Lookup_value ” thì bạn chỉ cần click chuột vào sheet 1 sau đó click tiếp vào ô số C3 ( ô tiên phong trong sheet 1 ). Như vậy, ô “ Lookup_value ” sẽ ngay lập tức hiển thị “ sheet ! C3 ” .– Bước tiếp theo, tại phần “ Table_array ” bạn sẽ liên tục nhấn vào sheet 2 rồi lựa chọn hàng loạt cùng dữ liệu trùng nhau cần phải thực thi kiểm tra và trên màn hình hiển thị sẽ hiển thị “ sheet2 ! C2 : E11 ” ( trong đó C2 : E11 là ví dụ cho vùng dữ liệu của bạn ) .

– Một điều bạn cần phải chú ý quan tâm chính là nếu như muốn thực thi kiểm tra nhiều vùng dữ liệu hơn thì cần phải triển khai thao tác cố định và thắt chặt những vùng mình lựa chọn trải qua việc nhấp chuột vào chính giữa hoặc cũng hoàn toàn có thể là cuối ô C2 rồi nhấn F4 để cố định và thắt chặt. Tương tự như vậy thì bạn cũng triển khai với E11 để cố định và thắt chặt vùng dữ liệu. Khi đó, tại “ Table_array ” sẽ hiển thị “ sheet2 ! USD C USD 2 : USD E $ 11 ” .– Sau khi đã hoàn thành xong những thao tác trên, bạn sẽ triển khai nhập 1 vị trí đơn cử mà bạn muốn lưu giữ liệu sau khi lọc tại phần “ Col_index_num ”. Ví dụ nếu như bạn muốn lưu ở cột tiên phong thì sẽ nhập số 1. Tiếp đó, tại “ Range_lookup ” bạn sẽ nhập số 0 để hoàn tất quy trình lọc một cách đúng chuẩn nhất rồi nhấp vào OK.– Bước tiếp theo chính là kiểm tra những dữ liệu đã lọc được hiển thị trên màn hình hiển thị rồi triển khai thao tác kéo dữ liệu từ ô tiên phong đi xuống những ô còn lại và những ô không có dữ liệu thì sẽ hiển thị lỗi là # N / A.– Như vậy, sau cuối bạn sẽ thu được công thức Vlookup để hoàn toàn có thể lọc dữ liệu như sau : = VLOOKUP ( sheet1 ! C3, sheet2 ! USD C USD 2 : USD E $ 11,1,0 ), trong đó đơn cử là :+ Sheet1 ! C3 chính là ô số 3 của cột C trong sheet 1 mà bạn cần phải kiểm tra dữ liệu bị trùng và cần lọc bỏ hay gộp lại .+ Sheet2 ! USD C USD 2 : USD E $ 11 chính là vùng dữ liệu mà bạn cần phải kiểm tra để xem có trùng với sheet 2 hay không .– 1 chính là số cột mà bạn muốn tác dụng trả về để tàng trữ sau khi đã kiểm tra .– 0 chính là kiểm mà bạn tìm kiếm một cách đúng mực nhất hàm Vlookup .

Xem thêm: Xem Phim Tới Đây Nào Ma Kia Tập 7 Vietsub + Thuyết Minh Full Hd

2.2. Sử dụng hàm Vlook kết hợp hàm If, ISNA để lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel

Sau khi đã sử dụng hàm Vlookup để thu được công thức cũng như kiểm tra được những dữ liệu trùng thì trong những ô không trùng sẽ hiển thị những lỗi có ký hiệu là # N / A và khi đó bạn cần phối hợp với hàm ISNA để hoàn toàn có thể kiểm tra lại một cách đúng chuẩn. Nếu như những dữ liệu hiển thị là # N / A thì hàm ISNA sẽ đưa ra hiệu quả là TRUE, còn nếu không đúng thì sẽ hiển thị FALSE.Còn so với hàm If thì bạn sẽ thực thi kiểm tra điều kiện kèm theo, nếu như đúng và cung ứng theo nhu yếu thì hiệu quả sẽ trả về giá trị A mà bạn đã chỉ định ngay từ bắt đầu, còn nếu không đúng thì sẽ đưa ra tác dụng là một giá trị khác. Theo đó, để hoàn toàn có thể lọc dữ liệu, bạn thực thi theo những bước sau đây :– Nhập thêm 1 cột để so sánh với cột bạn cần kiểm tra trong sheet 1 và nhập theo công thức sau đây :IF ( ISNA ( VLOOKUP ( Sheet1 ! C3, Sheet2 ! USD C USD 2 : USD E $ 11,1,0 ) ), ” không ”, ” trùng ” )Khi đó, hàm ISNA sẽ thực thi kiểm tra những giá trị của hàm Vlookup và nếu như hàm trả về hiệu quả lỗi thì hàm ISNA sẽ đưa về giá trị là TRUE, còn ký hiệu # N / A là những dữ liệu không bị trùng lặp nên khi đó hàm If sẽ đưa về hiệu quả là “ không ” .

Sử dụng hàm Vlook tích hợp hàm If, ISNA để lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel


Còn trong trường hợp mà hàm VLOOK đưa về một tác dụng với giá trị đơn cử thì khi đó hàm ISNA sẽ đưa ra giá trị FALSE, hàm If sẽ đưa về giá trị “ trùng ” .– Với tác dụng trả về báo là dữ liệu trùng thì bạn sẽ thực thi thao tác liên tục kéo xuống phía dưới để nhận những hiệu quả khác nhau theo từng giá trị .– Như vậy, bạn đã có được những tác dụng sau khi lọc dữ liệu và ở đầu cuối sẽ chỉ cần triển khai thêm 1 thao tác đơn thuần chính là xóa bỏ cột kiểm tra hiển thị trên bảng excel là đã triển khai xong quy trình lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel .Việc làm Thống kê

3. Hướng dẫn cách lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel thông qua công cụ Macro

Có rất nhiều trường hợp bạn cần phải thực thi những thao tác lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel, trong đó nhiều nhất chính là gộp những dữ liệu hoặc là lọc bỏ những dữ liệu thừa ra khỏi bảng excel. Vậy cách để lọc những dữ liệu đó như thế nào ?

Hướng dẫn cách lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel trải qua công cụ Macro

3.1. Cách gộp các dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet

Trong quy trình tổng hợp dữ liệu, bạn chắc như đinh sẽ gặp trường hợp cần phải tổng hợp nhiều sheet lại với nhau để làm báo cáo giải trình gửi lên ban chỉ huy hay để dễ quan sát cho việc làm của mình. Bởi việc bạn mở từng sheet ra để copy hay để xem sẽ rất tốn công cũng như tốn thời hạn và làm tác động ảnh hưởng đến việc làm. Do đó, sẽ cần phải gộp chung lại và giả sử bạn đang có 3 sheet cần gộp thì sẽ thực thi theo những bước như sau :– Bước 1 : Bạn cần phải mở file dữ liệu lưu trong excel lên .– Bước 2 : Bạn cần nhấn tổng hợp phím Alt + F11 để hoàn toàn có thể mở trình soạn thảo VBA lên ( một công cụ để gộp những sheet lại với nhau ) .– Bước 3 : Tiếp đó bạn sẽ cần nhấn vào mục “ Project Explorer ” trong phần “ View ” hoặc là ấn tổng hợp phím Ctrl + R để hiện mục đó lên màn hình hiển thị .– Bước 4 : Tại hành lang cửa số của “ Project Explorer ” bạn cần phải tạo 1 Module mới bằng cách vào “ Insert ” rồi chọn “ Module ” .– Bước 5 : Bạn thực thi soạn code như ảnh dưới đây vào Module mà bạn vừa tạo ra .

– Bước 6 : Cuối cùng bạn ấn phím F5 là đã hoàn toàn có thể gộp được hàng loạt dữ liệu từ 3 sheet thành một sheet duy nhất .Trên đây là ví dụ cho 3 sheet trong excel, còn nếu bạn muốn gộp nhiều sheet thì sẽ biến hóa số lượng trong công thức code là sẽ hoàn toàn có thể gộp lại một cách thuận tiện .

3.2. Cách tự động lọc bỏ các dữ liệu trùng lặp trong sheet

Còn trong cá trường hợp bạn có quá nhiều thông tin, dữ liệu trùng nhau thì sẽ cần phải thực thi những thao tác để mạng lưới hệ thống tự động hóa lọc bỏ những dữ liệu bị trùng đó theo những bước như sau :– Bước 1 : Bạn thực thi “ record macro ” cho thao tác “ Remove Duplicate ” và sẽ thu được một đoạn code như sau :

ActiveSheet.Range(“A1:C50”).RemoveDuplicatesColumns:=Array(1,2,3), Header:xlYes

– Bước 2 : Bạn sẽ cần phải chỉnh sửa lại đoạn code mà mình đã thu được như sau :+ Thực hiện thay “ ActiveSheet ” bằng “ Tong hop ” .+ Thực hiện thay dòng 50 bằng giá trị của dòng sau cuối có dữ liệu .

Theo đó, công thức code sẽ là: Sheet(“Tong hop”).Range(“A1:C…” & lr).RemoveDuplicates Columns:=Array(1,2,3), Header:xlYes

Công thức trên vận dụng cho ví dụ bạn lọc dữ liệu từ 3 sheet, còn nếu nhiều sheet hơn thì sẽ đổi khác ở phần Array cho tương thích .– Bước 3 : Sau khi đã chỉnh sửa thì bạn cần sử dụng lệnh code như ảnh sau để triển khai lọc dữ liệu trùng .


Hy vọng những thông tin trên đây mà lingocard.vn san sẻ, bạn sẽ hiểu và nắm rõ cách để lọc những dữ liệu từ nhiều sheet lại trong excel. Từ đó hoàn toàn có thể vận dụng vào việc làm một cách thuận tiện, đồng thời hoàn toàn có thể quản trị những thông tin, dữ liệu một cách tốt, hiệu suất cao nhất nhé !